09/12/2005 13:14 GMT+7

Bộ sưu tập Vodka 5 triệu USD

THÙY LINH (theo MosNews)
THÙY LINH (theo MosNews)

TTO - Nhà sử học Nga Alexander Nikishin đã giới thiệu một bộ sưu tập trị giá gần 5 triệu USD các đồ dùng liên quan tới lịch sử vodka ở Nga. Phát biểu tại một cuộc họp báo ở Matxcơva hôm qua, nhà sưu tập cho biết “những vật sưu tập này có số phận của mình, từng tham dự những tiệc tùng và lẽ ra đã phải lụi tàn, nhưng chúng vẫn sống sót để cho chúng ta một thoáng nhìn vào lịch sử Nga”.

9BotssVE.jpgPhóng to

uoCYisHT.jpg

Các vật trưng bày được giới thiệu tại triển lãm

Các vật trưng bày được giới thiệu tại triển lãm

Bộ sưu tập đang được triển lãm tại Bảo tàng nghệ thuật ứng dụng Matxcơva, đã được chủ nhân bỏ 15 năm ra tìm kiếm. Trong số này có chiếc máy lạ lùng chạy bằng điện, tịch thu được từ một nhà chưng cất rượu lậu, tới chiếc ghế xô pha nơi Pyotr Smyrnov, ông vua vodka Nga, qua đời; hay chiếc mũ để cảnh sát chống say rượu mang khi hành nghề, nhưng họ chỉ có thể thi hành nhiệm vụ trong sáu tháng do thường xuyên bị tấn công.

Trong bộ sưu tập này còn có những chai, ly bằng thủy tinh, gốm chứa vodka từ đầu thế kỷ 20 ở Nga và các nước châu Âu, các khẩu hiệu chống nạn say xỉn thời Liên Xô, trong đó có cả một số của tạp chí Văn hóa và sự tỉnh táo (do không nghiện rượu) phát hành năm 1988.

THÙY LINH (theo MosNews)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên