15/07/2008 15:48 GMT+7

Bộ Xây dựng giới thiệu dự án Luật Quy hoạch đô thị

Theo ANH PHƯƠNG - Sài Gòn giải phóng
Theo ANH PHƯƠNG - Sài Gòn giải phóng

Sáng 15-7, Bộ Xây dựng tổ chức giới thiệu rộng rãi về dự án Luật Quy hoạch đô thị. Với 7 chương, 75 điều, dự thảo luật tập trung vào những vấn đề liên quan đến tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt quy hoạch đô thị; tổ chức thực hiện quy hoạch và quản lý phát triển đô thị theo quy hoạch; quản lý nhà nước; vốn cho công tác lập quy hoạch đô thị; khen thưởng và xử lý vi phạm trong hoạt động quy hoạch đô thị; hiệu lực thi hành luật.

* Công bố rộng rãi quy hoạch chậm nhất sau 30 ngày

Theo Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính, mục tiêu quan trọng của dự án luật là tăng cường vai trò của người dân trong quá trình lập và thực hiện quy hoạch. Trong thời hạn 30 ngày làm việc, kể từ ngày đồ án quy hoạch đô thị được phê duyệt, UBND các cấp có trách nhiệm công bố rộng rãi quy hoạch.

Người có trách nhiệm công bố mà không công bố hoặc công bố chậm, công bố sai đồ án quy hoạch đô thị đã phê duyệt phải chịu trách nhiệm trước pháp luật về những thiệt hại do lỗi của mình gây ra.

Liên quan đến nội dung cấp giấy phép xây dựng và giấy phép phá dỡ công trình, đáng lưu ý là tới đây sẽ không cấp giấy phép cho các công trình xây dựng trên thửa đất có diện tích nhỏ hơn 15m2. Trừ các công trình xây dựng tạm, các công trình có nguy cơ đổ nát và công trình thuộc đối tượng cưỡng chế, tất cả các loại công trình khác khi muốn phá dỡ chủ sở hữu công trình phải xin cấp phép phá dỡ.

Nội dung giấy phép phá dỡ phải nêu rõ phương thức, thời hạn và các quy định, yêu cầu nhằm đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường trong suốt thời gian thực hiện phá dỡ.

Theo ANH PHƯƠNG - Sài Gòn giải phóng
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên