20/06/2013 22:55 GMT+7

Bốc thăm nền tái định cư dự án xây dựng ĐHQG TP.HCM

BÁ SƠN
BÁ SƠN

TTO - Ngày 20-6, UBND thị xã Dĩ An, Bình Dương cho biết đang hoàn tất thủ tục để tiến hành bốc thăm nền tái định cư cho các hộ dân phải giải phóng mặt bằng phục vụ dự án xây dựng Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM.

Dự án này có quy mô lên tới 643,7 ha; trong đó phần lớn diện tích thuộc thị xã Dĩ An với 522ha, còn lại thuộc Q.Thủ Đức, TP.HCM với 121,7ha.

Đây là đợt bốc thăm đầu tiên tại thị xã Dĩ An thuộc dự án xây dựng ĐHQG TP.HCM, lúc đầu dự kiến tổ chức cuối tháng 6-2013 nhưng sẽ được rời lại ít ngày theo kiến nghị của người dân để hoàn thiện một số cơ sở hạ tầng điện, nước (hiện đã đạt 70-80%).

Đối tượng bốc thăm là hơn 200 hộ dân thuộc ba phường Bình An, Đông Hòa, Bình Thắng đã nhận tiền bồi thường, đã bàn giao mặt bằng và cả các hộ chưa nhận tiền nhưng vị trí giải tỏa cần thu hồi ngay để thi công công trình. Các trườnghợp không tới bốc thăm sẽ phải tuân theo sự quyết định của ban tổ chức.

Theo UBND thị xã Dĩ An, việc bốc thăm nền tái định cư sẽ đảm bảo công bằng, tránh khiếu kiện trong các hộ dân phải giải tỏa. Có hai loại nền bốc thăm là loại 100 m2 và 150 m2. Với các trường hợp mà nền bốc thăm lớn hơn diện tích nền tái định cư được hưởng sẽ phải nộp tiền chênh lệch tương đương 3 triệu đồng/m2.

Được biết, dự án xây dựng ĐHQG TP.HCM đã được triển khai gần 10 năm qua nhưng tiến độ rất chậm do khó khăn về vốn và vướng mắc trong đền bù, giải phóng mặt bằng.

BÁ SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên