10/01/2016 17:27 GMT+7

​Cà phê chủ nhật: Một năm thành công của nhạc sĩ "Thật bất ngờ"

TTO
TTO

TTO - Mùa cuối năm, ca khúc Thật bất ngờ của nhạc sĩ Mew Amazing do Trúc Nhân thể hiện vụt lên như một hiện tượng. Từ sau Bác làm vườn và con chim sâu, Mew đã có một bước tiến dài trên con đường âm nhạc của mình.

Tên thật là Lê Đức Hùng, nhưng anh chàng này chọn nghệ danh trong âm nhạc của mình là một cái tên tiếng Anh khá dễ thương Mew Amazing, có nghĩa là một con mèo kỳ diệu. Giải thích cho tên gọi này, Đức Hùng cho biết tên Mew thì mọi người đã gọi anh chàng từ lâu, còn chữ Amazing ghép thêm là vì Mew thấy cuộc sống của mình đã trải qua khá nhiều nghề nghiệp, công việc nên Mew tự nhận mình có nhiều trải nghiệm "kỳ diệu", và chàng nhạc sĩ trẻ cũng mong rằng với âm nhạc mình đang theo đuổi sẽ mang đến nhiều điều kỳ diệu cho khán giả.

Chính thức bước vào con đường sáng tác đã hơn ba năm, một khoảng thời gian cũng chưa phải là dài, nhưng Mew Amazing đã giới thiệu đến công chúng một cá tính âm nhạc riêng biệt, độc đáo. Những sáng tác của Mew đều có giai điệu rất lạ tai, không bị lẫn vào những bài hát thuộc về số đông.

Ngay cả ca từ cũng được anh chàng rất trau chuốt, dù là với bài hát nhiều triết lý hay nhạc trẻ đều được Mew dụng công trong ngôn ngữ. Bác làm vườn và con chim sâu là một trong những ca khúc tiêu biểu đầu tiên trong sự nghiệp sáng tác của Mew Amazing khi nó vinh dự nhận được giải thưởng Bài hát Việt năm 2013 - 2014, được giới chuyên môn đánh giá cao.

Thừa thắng xông lên, năm 2015 Mew Amazing nhận được sự tin tưởng và yêu thích của rất nhiều ca sĩ khi chỉ trong mấy tháng cuối năm, hàng loạt sáng tác của Mew xuất hiện cùng lúc trên các trang nhạc như Lần đầu (Bảo Anh), Sau giờ về (Phạm Hồng Phước), Nói đi mà (Vicky Nhung), Thật bất ngờ (Trúc Nhân), Morphine (Âu Bảo Ngân)...

Có thể nói mỗi sáng tác của Mew đều mang một màu sắc riêng biệt, chỉ cần vang lên là biết ngay giai điệu của Mew. "Tôi luôn không ngừng tìm tòi, học hỏi trong âm nhạc, nhất là sáng tác để đưa vào bài hát của mình những chất liệu âm nhạc cá tính, tiếp cận với âm nhạc quốc tế nhiều hơn.

Khán giả bây giờ rất khó tính và có gu thưởng thức cao hơn, nếu mình cứ lười biếng và tạo ra những sản phẩm na ná nhau, họ sẽ rất mau chán" - Mew Amazing chia sẻ.

Ai từng tiếp xúc với Mew đều nhận ra một cá tính rõ nét ở chàng trai sinh năm 1990 này đó là sự thẳng thắn và quyết liệt, cả trong âm nhạc và đời sống. Bản thân Mew cũng tự nhìn nhận cá tính này của mình thật ra đôi khi sẽ là không khôn ngoan để tồn tại giữa một showbiz vốn khắc nghiệt và nhiều thị phi, tuy nhiên nếu phải thỏa hiệp với số đông mà làm phải đeo một chiếc mặt nạ đáng yêu bên ngoài thì đó không còn là Mew Amazing nữa.

"Nhưng đương nhiên, mình cũng phải biết cân bằng và dung hòa giữa cá tính cá nhân và môi trường xung quanh, biết điều khiển cảm xúc và lý trí của mình kịp thời để hiểu mình đang làm gì và sẽ có gì" - Mew thẳng thắn thừa nhận.

Trong năm 2016, song song với việc sáng tác, Mew Amzing sẽ chinh phục khán giả với vai trò của một ca sĩ solo, thể hiện chính những sáng tác của mình mà Ừ thì phiên bản mới là một ví dụ.

Mew muốn hướng đến hình tượng một ca - nhạc sĩ đa năng, tiếp cận khán giả trẻ nhiều hơn nữa và nói như chàng trai này, "Mew cũng thích hát không thua gì viết nhạc đâu nhé, có thể mình chưa xuất sắc được như các ca sĩ khác nhưng chắc chắn khi nghe, bạn sẽ không thể lẫn lộn Mew với bất kỳ ai".

Cà phê chủ nhật đã có một cuộc trò chuyện khá thú vị với chàng ca - nhạc sĩ cá tính này trong chương trình radio hôm nay, bên cạnh đó là những bài hát nổi bật của Mew Amazing trong năm 2015. Mời quý thính giả cùng thưởng thức và chia sẻ.

>> Cà phê chủ nhật

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên