01/07/2016 06:50 GMT+7

​“Các con đậu hết đã là trả ơn cho cô rồi”

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Đó là mong muốn của bà Võ Thị Phỉ, 55 tuổi, ở Hẻm 8, Khóm 4, P.Mỹ Xuyên, TP Long Xuyên An Giang khi nhiều năm liền cho hàng chục thí sinh ăn, ngủ miễn phí tại nhà mình.

Bà Phỉ và 5 trong số 10 thí sinh mà bà cưu mang trong kỳ thi này - Ảnh: BỬU ĐẤU
Bà Phỉ và 5 trong số 10 thí sinh mà bà cưu mang trong kỳ thi này - Ảnh: BỬU ĐẤU

Theo bà Phỉ, lúc trước mỗi khi đến kỳ thi tốt nghiệp THPT hay Cao đẳng, Đại học là các em đổ về Long Xuyên rất đông rồi các em nháo nhào tìm nhà trọ rất khó khăn. Thấy vậy, gia đình bà quyết định đăng ký với Đội tiếp sức mùa thi trường Đại học An Giang cho thí sinh ở miễn phí để đi thi thuận tiện hơn.

“Thấy tụi nó tìm nhà trọ vất vả mà đôi khi lại xa điểm thi nữa. Thấy vậy tôi bàn với mấy đứa con dành riêng căn nhà của con tôi không ở để cho các em nó tá túc “dồi mài kinh sử” để thi tốt. Ban đầu cũng đâu tính nấu cho tụi nó ăn nhưng thấy đứa nào cũng chân ướt chân ráo xuống phố mà hoàn cảnh khó khăn nên ngày nào cũng nấu thêm cho mấy đứa này ăn. Tụi nó thi đậu hết là xem như trả ơn tôi rồi!” - bà Phỉ vui vẻ nói.

Thí sinh Lương Điền Phương, ở xã Đào Hữu Cảnh, huyện Châu Phú không giấu được vui mừng khi được bà Phỉ cho ăn, ngủ miễn phí 2 ngày qua. “Em ở nơi vùng sâu, vùng xa, gia đình cũng khó khăn nên khi lên đây thi được cô nuôi cơm và cho ngủ miễn phí vậy em mừng lắm, biết ơn nhiều lắm. Cha mẹ em giờ đây không còn lo rầu việc tiền bạc cho em đi thi nữa. Em hứa sẽ cố gắng thi đậu không phụ lòng cô”, Phương nói.

Các thí sinh được bà Phỉ nấu cơm ăn uống nhiều ngày nay - Ảnh: BỬU ĐẤU
Các thí sinh được bà Phỉ "bao ăn" trong suốt thời gian ở nhà bà đi thi - Ảnh: BỬU ĐẤU

Còn ông Lương Văn Mỹ - cha em Phương, lặn lội từ dưới quê lên càng mừng rỡ hơn khi thấy con trai duy nhất của ông đi thi được bà Phỉ cưu mang. “Nó mới điện thoại nói có chỗ ăn, ở miễn phí rồi, tôi mừng lắm nhưng không biết là chỗ ở như thế nào. Vợ chồng tui nghe vậy liền lên đây để biết chỗ nó ăn ở và đồng thời cũng cám ơn cô Phỉ nhiều lắm. Xa nhà mà được tấm lòng lo ăn ở như cô Phỉ này thì hiếm lắm!”, ông Mỹ nói.

Theo bà Phỉ, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016 lần này, nhà bà cho 10 thí sinh ăn, ở miễn phí từ ngày 29-6 đến nay. Đây là năm thứ 2 liên tiếp bà cho thí sinh ăn, ở miễn phí ở gia đình.

Một phụ huynh thí sinh lặn lội từ dưới quê lên để cám ơn bà Phỉ đã cưu mang con mình - Ảnh: BỬU ĐẤU
Một phụ huynh thí sinh lặn lội từ dưới quê lên để cám ơn bà Phỉ đã cưu mang con mình - Ảnh: BỬU ĐẤU

Chị Nguyễn Thiên Thanh - Đội trưởng tiếp sức mùa thi 2016 của trường Đại học An Giang cho biết: “Gia đình cô Phỉ đã giúp thí sinh ăn ở miễn phí hai năm nay. Các em ở đây vừa gần điểm thi lại vừa được ăn ngon, đảm bảo sức khỏe đảm bảo cho kỳ thi. Đội rất cần những mạnh thường quân có lòng hảo tâm như vậy để giúp các em giảm chi phí và an tâm thi tốt nhất”.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên