28/12/2013 08:14 GMT+7

Các tỉnh, thành phải xác định giá đất để bồi thường

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Chiều 27-12, tại buổi họp báo thường kỳ, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên - môi trường Nguyễn Mạnh Hiển khẳng định Bộ Tài nguyên - môi trường đang triển khai các hội nghị chuyên đề ở các vùng, miền và tháng 1-2014 sẽ tiếp tục gửi dự thảo hướng dẫn thi hành Luật đất đai 2013 về các tỉnh, thành phố để lấy ý kiến.

Giá đất thị trường phải để thị trường quyết địnhDự luật đất đai sửa đổi: Đâu là những điểm mới?Luật hóa quy định bồi thường, hỗ trợ, tái định cư

“Tới đây vấn đề thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sẽ được quy định theo hướng kiểm soát chặt chẽ hơn và thu hẹp hơn các trường hợp Nhà nước thu hồi đất. Ví dụ Nhà nước chỉ thu hồi đất đối với các dự án đã được Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư; dự án được Thủ tướng chấp thuận quyết định đầu tư và một số trường hợp được HĐND cấp tỉnh thông qua chủ trương thu hồi đất” - ông Hiển nói.

Ông Hiển cũng cho biết đối với vấn đề bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất mặc dù Luật đất đai đã quy định khá chi tiết, tuy nhiên đối với từng vấn đề, tới đây nghị định và thông tư sẽ hướng dẫn rõ việc quy định giá đất bồi thường không áp dụng theo bảng giá đất mà áp dụng giá đất cụ thể do UBND cấp tỉnh quyết định tại thời điểm quyết định thu hồi đất. “Bộ cũng đã dự thảo một số thông tư liên quan đến Luật đất đai 2013. Riêng nghị định hướng dẫn thi hành luật sẽ chuyển cho các tỉnh góp ý trong tháng 1-2014, sau đó tiếp tục hoàn thiện đến tháng 5-2014 trình Chính phủ để sớm đưa Luật đất đai đi vào cuộc sống” - ông Hiển nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên