18/08/2016 11:19 GMT+7

Cách chọn đá trang trí thiết kế giếng trời

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)

Giếng trời là điểm để lấy ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà, không chỉ giúp cho ngôi nhà bạn trở nên sáng sủa, thông thoáng hơn mà còn mang lại giá trị thẩm mỹ.

Giếng trời giúp ngôi nhà sáng sủa và thông thoáng hơn - Ảnh minh họa: BĐS
Giếng trời giúp ngôi nhà sáng sủa và thông thoáng hơn. Tùy vào từng vị trí thiết kế giếng trời mà bạn chọn đá tự nhiên sao cho phù hợp - Ảnh minh họa: BĐS

Đối với những khu nhà phố thì giếng trời được xem là một phần quan trọng không thể thiếu, góp phần làm tăng tính thẩm mỹ và giúp mang lại một không gian lý tưởng, cũng như tạo điểm nhấn cho ngôi nhà.

Tùy vào phong cách kiến trúc của ngôi nhà mà bạn thiết kế giếng trời ở vị trí nào cho phù hợp, có thể là ở phòng khách, phòng bếp hoặc ngay cầu thang… Nhưng dù bạn đặt giếng trời ở vị trí nào thì cũng đảm bảo cho không khí lưu thông tốt, đồng thời cần lưu ý kích thước giếng trời sao cho hài hòa với kích thước và phong cách thiết kế của ngôi nhà.

Về vật liệu làm giếng trời, trên thị trường hiện nay các loại vật liệu khá đa dạng như: đá tự nhiên, nhựa, kính cường lực… Trong đó, trang trí giếng trời bằng đá tự nhiên đang khá được nhiều người ưa chuộng. Trên thị trường hiện có bán nhiều mẫu đá tự nhiên với màu sắc phong phú, đá cứng và vân đá tinh tế, đẹp tự nhiên, giá cả hợp lý cho bạn lựa chọn.

Để thiết kế giếng trời bằng đá tự nhiên hoàn hảo thì phải thật hài hòa với phong cách tổng thể của ngôi nhà. Việc kết hợp màu sắc chủ đạo của ngôi nhà hài hòa với màu đá tự nhiên khi thiết kế giếng trời sẽ tạo cảm giác sang trọng, hiện đại hơn.

Do đó, trong quá trình lựa chọn bạn lưu ý không nên chọn đá tự nhiên quá tương phản với màu sơn nước trong nhà vì chúng sẽ làm giảm tính thẩm mỹ đáng kể.

Dưới đây là một số cách chọn đá trang trí giếng trời bạn có thể tham khảo:

- Đối với giếng trời đặt ở phòng khách: nên chọn đá trang trí màu sắc nổi bật cho khu vực này nhằm mang lại không gian tươi sáng cho căn phòng. Ngoài ra, đừng quên kết hợp với cây xanh hay đèn trang trí để làm cho không gian này trở nên sinh động và đẹp mắt hơn.

- Đối với giếng trời đặt phòng bếp: Khu vực này sẽ thật phù hợp với đá giếng trời có màu sắc nhẹ nhàng, nên dùng đá loại bằng phẳng, tránh sử dụng loại gồ ghề.

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên