04/06/2015 08:00 GMT+7

​Cách chống nóng cho ngôi nhà bạn trong ngày hè

Thanh Phương (Nguồn: Samsung Việt Nam)
Thanh Phương (Nguồn: Samsung Việt Nam)

Tình trạng nắng nóng năm nay dự báo vẫn còn tiếp tục kéo dài. Ở Hà Nội, thậm chí không cần dùng bếp mà trứng cũng có thể được rán chín dưới sức nóng hơn 40 độ ngoài trời.

Nhiệt độ cao đang thật sự ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe các thành viên trong gia đình, do đó việc chọn cho mình một giải pháp làm mát từ chính không gian sống là điều thực sự cần thiết.

Đối phó cái nóng từ bên ngoài

Mái nhà là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với ánh mặt trời, tìm ra giải pháp hạ nhiệt cho mái nhà là bạn đã đạt được 30 - 40% hiệu quả chống nóng cho cả ngôi nhà. Ngoài những lưu ý về vật liệu thì việc cải thiện cấu trúc mái nhà đóng vai trò quan trọng. Để làm được điều đó, bạn nên tạo thêm nhiều khoảng trống giữa mái và trần nhà, tạo điều kiện cho lớp đệm không khí được tự do luân chuyển giúp tiêu biến dần khối khí nóng sinh ra bên trong nhà, từ đó nhiệt độ được điều hòa và lưu giữ ở trạng thái ổn định.

Trồng cây xanh là giải pháp hữu hiệu để hạ nhiệt không gian bên ngoài ngôi nhà

Lượng nhiệt hấp thụ từ bề mặt tường nhà cũng cần được xử lý. Các giải pháp có thể kể đến như xây tường nhà bằng hai lớp gạch hay sử dụng các vật liệu cách nhiệt khi xây dựng, hoặc bố trí dàn dây leo, mái hiên hay hành lang để hạn chế nắng vào nhà. Việc đầu tư trồng cây xung quanh không gian sống, chăm chút những thảm cỏ phủ xanh lối đi vào, hay xây dựng thêm các công trình như hồ bơi, hồ cá, hòn non bộ… cũng góp phần không nhỏ trong việc giải tỏa áp lực về thời tiết nắng nóng, đồng thời xoa dịu xúc cảm của chủ nhân căn nhà.

Tuy vậy việc thực hiện các biện pháp kể trên vẫn còn khá khó khăn đối với các căn nhà trong khu đô thị, khi diện tích không cho phép. Do đó, những giải pháp cải thiện không gian sống bên trong cũng cần được cân nhắc.

Giải pháp chống nóng từ bên trong

Các cách chủ động làm mát không gian sống bên trong có thể dễ dàng thực hiện như: sử dụng màn che, rèm cửa để hạn chế việc hấp thụ nhiệt, tăng thêm diện tích quạt thông gió, hạn chế sử dụng các thiết bị tỏa nhiệt, hay sắp xếp các vật dụng trong nhà để tạo khoảng trống cho không khí lưu thông.

Ngoài những giải pháp tình thế, thì cách thức làm mát không gian sống mang tính lâu dài, hiệu quả chính là lắp đặt máy điều hòa. Theo KTS. Trần Lê Quốc Bình (đề cử giải “Kiến trúc sư của năm 2013” - Mạng ASHUI tổ chức): “Ngày nay, việc làm mát không gian sống phụ thuộc phần nhiều vào máy điều hòa nên cần phải chọn sản phẩm đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa có hiệu năng cao để tận hưởng hơn cảm giác mát lạnh, trong lành”.

Chọn điều hòa tam diện Samsung sẽ cải tiến hơn nữa tính tiện nghi của không gian sống hiện đại, mang lại cuộc sống tận hưởng hơn cho người dùng

Trước thông tin về các sản phẩm máy điều hòa trên thị trường, KTS.Trần Lê Quốc Bình cho rằng việc cải tiến thiết kế tam diện của thế hệ điều hòa Samsung mới nhất thực sự gây ấn tượng. Bằng cách thay đổi cấu trúc vỏ máy thành hình lăng trụ với những đường cong tinh tế đã “thổi một luồng gió mới” tới không gian sống hiện đại không chỉ bởi tính thẩm mỹ cao của sản phẩm, mà còn ý nghĩa về hiệu quả làm mát tức thì, lan tỏa tăng cường đến 25% từ thiết kế mới này.

Sắp tới đây, điều hòa tam diện Samsung sẽ được lắp đặt tại căn hộ cao cấp Star Hill nằm trong chuỗi dự án của Công ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng. Ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Giám đốc phòng Tiếp thị 02 chia sẻ sự chọn lựa này sẽ giúp “cải tiến hơn nữa tính tiện nghi của không gian sống hiện đại, mang lại cuộc sống tận hưởng hơn cho người dùng”.

Việc lựa chọn các giải pháp chống nóng cho không gian sống của bạn, hay cụ thể hơn là sở hữu một chiếc máy điều hòa tam diện Samsung thế hệ mới là điều rất nên được cân nhắc để bạn có thể trải nghiệm những ngày hè mát lạnh và thoải mái. 

Công nghệ tích hợp - điểm cộng cho máy điều hòa tam diện Samsung

Máy điều hòa tam diện Samsung áp dụng chế độ bảo hành 10 năm máy nén Inverter và tích hợp các công nghệ tiên tiến như:

- Công nghệ Digital Inverter giúp tiết kiệm 60% điện năng. Chế độ làm mát hai bước giúp bạn cảm thấy dễ chịu, không cần tự tay điều chỉnh, hay luân phiên tắt mở.

Công nghệ Virus Doctor và lưới lọc tiện dụng loại bỏ vi khuẩn, lọc bụi, tạp chất có tác hại, các tác nhân gây dị ứng trong không khí giúp không gian sống trong lành hơn.

Từ nay đến hết ngày 20-6-2015, khi tham gia chia sẻ hình ảnh sản phẩm, khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu máy điều hòa tam diện Samsung với giá giảm bất ngờ. Chi tiết truy cập www.facebook.com/SamsungVietnam
Thanh Phương (Nguồn: Samsung Việt Nam)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên