06/09/2011 07:10 GMT+7

Cải tạo chung cư B6 Giảng Võ: Không chấp nhận nâng từ 22 lên 28 tầng

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Ông Nguyễn Khắc Thọ, phó giám đốc Sở Xây dựng TP Hà Nội, cho biết sở đã có văn bản yêu cầu Công ty Đầu tư xây lắp và thương mại 36 (chủ đầu tư dự án cải tạo chung cư cũ B6 Giảng Võ) điều chỉnh lại thiết kế của dự án từ 28 tầng xuống 22 tầng theo đúng quy mô đã được UBND TP Hà Nội chấp thuận trước đây.

xbIdKmzP.jpgPhóng to

Dự án cải tạo chung cư cũ B6 Giảng Võ - Ảnh: Nguyễn Khánh

Theo Sở Xây dựng Hà Nội, trước thời điểm dự án này được khởi công vào cuối tháng 7 vừa qua, nhà B6 Giảng Võ được liệt vào danh sách nhà nguy hiểm cần di dời khẩn cấp để đảm bảo an toàn cho các hộ dân. Vì vậy, sau nhiều năm “nhùng nhằng” từ việc chậm giải phóng mặt bằng, phải thay đổi chủ đầu tư, cuối năm 2009 UBND TP Hà Nội đã chấp thuận đề xuất của Sở Quy hoạch - kiến trúc TP cho phép chủ dự án được lập quy hoạch tổng mặt bằng và phương án thiết kế sơ bộ về kiến trúc công trình với quy mô hai khối nhà, khối nhà văn phòng có chiều cao 22 tầng, khối nhà ở có chiều cao 19 tầng.

Thế nhưng trong hồ sơ xin phép xây dựng công trình của dự án này, chủ đầu tư đã lập, thẩm tra và phê duyệt hồ sơ thiết kế cơ sở của dự án và hồ sơ thiết kế xin phép xây dựng công trình với quy mô khối nhà văn phòng ngoài 22 tầng còn có thêm 3 tầng lửng, 2 tầng kỹ thuật và 1 tầng mái; khối nhà ở ngoài 19 tầng cũng có thêm 5 tầng lửng, 4 tầng kỹ thuật. “Đối chiếu theo quy chuẩn của Bộ Xây dựng, công trình nêu trên có tổng cộng 28 tầng, vượt quá quy mô được UBND TP Hà Nội chấp thuận và không đúng với phân vùng quy hoạch tại khu vực kể trên” - ông Thọ nói.

Ông Thọ cho rằng theo các quy định về xây dựng hiện nay, chưa có khái niệm về tầng lửng nên việc chủ đầu tư đưa thêm các tầng lửng vào là một hình thức “lách luật” để nâng số tầng của tòa nhà nên không thể chấp nhận.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên