29/03/2016 19:12 GMT+7

Cam kết không có trung tâm thương mại ở công viên Thống Nhất

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TTO - Toàn bộ phần đất của khách sạn SAS trong công viên Thống Nhất trước kia được sử dụng trồng cây xanh, thảm cỏ, đường dạo và không có công trình trung tâm thương mại nào trên diện tích đất này.

Ông Lưu Quang Huy, Phó chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội khẳng định, toàn bộ diện tích mặt đất gần 10.000m2 của khách sạn SAS trong công viên Thống Nhất sẽ được sử dụng trồng cây xanh, thảm cỏ và đường dạo, chỉ sử dụng 3 tầng hầm của khách sạn đang bỏ hoang để làm bãi đỗ xe kết hợp dịch vụ thương mại
Ông Lưu Quang Huy, phó chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, khẳng định toàn bộ diện tích mặt đất gần 10.000m2 của khách sạn SAS trong công viên Thống Nhất sẽ được sử dụng trồng cây xanh, thảm cỏ và đường dạo - Ảnh: X.L.

Ông Lưu Quang Huy, phó chánh Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, khẳng định như trên tại hội nghị giao ban báo chí do Ban tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều 29-3.

Trả lời câu hỏi của báo chí về việc thường trực Thành ủy có văn bản đồng ý chủ trương xây dựng trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ở phần ngầm dự án khách sạn SAS trước đây trong công viên Thống Nhất, vì sao lại đưa trung tâm thương mại vào đây, ông Huy nói năm 2013 thành phố đã chỉ đạo dừng xây dựng khách sạn SAS tại đây sau khi lắng nghe ý kiến từ người dân, các chuyên gia.

“Khi dừng dự án khách sạn thì toàn bộ phần ngầm đã xây dựng 3 tầng hầm. Từ năm 2013 đến nay toàn bộ diện tích đất trên mặt và phần công trình ngầm, 3 tầng hầm đều rào để đó. Đứng trước nhu cầu về điểm đỗ xe của thành phố, đặc biệt là nhu cầu điểm đỗ xe tại khu vực này rất cao, trong khi cả 3 tầng hầm ngầm để hoang, phía trên cũng để đất hoang khiến không gian xanh rất thiếu.

Vì vậy, UBND thành phố đã giao Sở Quy hoạch - kiến trúc nghiên cứu tổng thể quy hoạch công viên Thống Nhất. Quy hoạch này đang được hoàn thiện chuẩn bị trình UBND thành phố, trong đó khu đất khách sạn SAS trước đây được xác định là đất cây xanh, vườn hoa và đường dạo” - ông Huy cho hay.

Theo ông Huy, cũng vì tránh lãng phí, UBND thành phố đã báo cáo xin ý kiến thường trực Thành ủy cho sử dụng phần công trình ngầm, tức 3 tầng hầm của khách sạn SAS trước đây, làm trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe.

“Riêng phần mặt đất sẽ trồng cây xanh, thảm cỏ và đường dạo, không có công trình nào xây dựng trên đất. Vì vậy đề xuất này đã thường trực Thành ủy thống nhất chủ trương cho triển khai lập dự án ở khu vực này để sử dụng 3 tầng hầm” - ông Huy nói thêm.

Theo ông Huy, thường trực Thành ủy cũng đồng ý chủ trương thực hiện theo hình thức xã hội hóa, không sử dụng ngân sách trong dự án trung tâm thương mại kết hợp bãi đỗ xe ở 3 tầng hầm của khách sạn SAS cũ.

Ông Huy cũng cho biết hiện tại mới có chủ trương, thành phố cũng chưa quyết định chọn đơn vị nào thực hiện dự án này.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên