05/04/2012 21:43 GMT+7

Cấm rao bán biệt thự tại hồ Tuyền Lâm

QUANG SÁNG
QUANG SÁNG

TTO - Đó là khẳng định của chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Xuân Tiến tại buổi làm việc với các nhà đầu tư về tình hình triển khai các dự án tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt vào chiều 5-4.

WtSuG1zB.jpgPhóng to

Một góc khu du lịch hồ Tuyền Lâm - Ảnh: L.Đ

Theo ông Nguyễn Xuân Tiến, hồ Tuyền Lâm được quy hoạch là khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng chất lượng cao, kết hợp hội nghị - hội thảo, hoạt động vui chơi giải trí, tham quan thắng cảnh, du lịch văn hóa, bản làng dân tộc...

Để đảm bảo hoạt động theo đúng công năng đã được chính phủ phê duyệt, tỉnh nghiêm cấm các chủ đầu tư thực hiện sang nhượng, rao bán biệt thự, nền đất và không được hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản dưới mọi hình thức.

Thời gian qua, một số dự án trong khu du lịch hồ Tuyền Lâm đã bất chấp quy định, công khai rao bán các căn biệt thự trong phạm vi dự án đã được cấp phép đầu tư cho dù chỉ mới hình thành trên bản vẽ.

Khu du lịch hồ Tuyền Lâm hiện có 36 dự án đã được cấp phép đầu tư, với tổng vốn đăng ký hơn 9 nghìn tỉ đồng.

Qua 8 năm triển khai thực hiện, đến nay chỉ mới có 2 dự án hoàn thành và đi vào hoạt động, các dự án còn lại đều triển khai chậm tiến độ theo cam kết.

Đáng chú ý, có đến 24 dự án đã được tỉnh “ưu ái” cho gia hạn lần thứ 2, nhưng hiện một nửa số dự án này vẫn chưa triển khai thi công.

QUANG SÁNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên