07/08/2008 08:06 GMT+7

Cân nhắc việc dừng dự án bãi đậu xe ngầm Công trường Lam Sơn

 P.P.H.
 P.P.H.

TT - Bộ Xây dựng vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xung quanh việc UBND TP.HCM đề nghị dừng thực hiện dự án bãi đậu xe ngầm Công trường Lam Sơn với lý do để đảm bảo an toàn cho Nhà hát TP và tuyến metro.

Theo Bộ Xây dựng, lý do này không mới vì trong quá trình thực hiện dự án, các bên liên quan đã xem xét khá kỹ về vấn đề ảnh hưởng của dự án đến các công trình lân cận, trong đó có Nhà hát TP và tuyến metro, trước khi cấp giấy chứng nhận đầu tư. Cũng theo Bộ Xây dựng, việc UBND TP đề nghị dừng dự án trên thể hiện sự không nhất quán trong việc chỉ đạo, có thể ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

Bộ Xây dựng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo UBND TP cân nhắc việc dừng thực hiện dự án bãi đậu xe ngầm Công trường Lam Sơn để không ảnh hưởng đến môi trường đầu tư và uy tín của TP. Trong trường hợp vì lý do đặc biệt khác, xét thấy cần dừng dự án này thì UBND TP cần sớm làm việc với nhà đầu tư để trao đổi, có giải pháp đền bù thiệt hại cho nhà đầu tư và bố trí địa điểm khác để xây dựng bãi đậu xe ngầm hoặc nổi.

Hiện Công ty TNHH Đông Dương đã ký nhiều hợp đồng cũng như thỏa thuận liên quan đến dự án với các công ty khác với tổng giá trị khoảng 150 tỉ đồng và đã tạm ứng khoảng 30 tỉ đồng.

 P.P.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên