10/05/2012 01:54 GMT+7

Cần Thơ: Chưa tìm được nơi làm bãi đậu xe buýt

CHÍ QUỐC
CHÍ QUỐC

TT - Ông Lư Thành Đồng, giám đốc Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ, vừa đề nghị UBND TP giải quyết địa điểm làm bãi đậu xe buýt của TP vì qua nhiều lần cử tri phản ảnh và đại biểu HĐND TP chất vấn nhưng đến nay vẫn chưa tìm được địa điểm thích hợp.

WAPhhJIs.jpgPhóng to
Do chưa có bến bãi, hằng ngày có hàng trăm xe buýt ra vào khu vực đường Nguyễn Thái Học - Võ Văn Tần - Ảnh: C.Quốc

Do không có bãi đậu nên hiện tại xe buýt của các tuyến nội ngoại ô TP Cần Thơ vẫn “ở đậu” tại khu vực lòng đường Nguyễn Thái Học - Võ Văn Tần (Q.Ninh Kiều) như trước đây.

Trước thực trạng mỗi ngày có hàng trăm xe buýt ra vào gây mất trật tự tại khu vực lòng đường Nguyễn Thái Học - Võ Văn Tần (bến xe buýt tạm của TP Cần Thơ), đầu năm nay UBND TP Cần Thơ đã chấp thuận chủ trương di dời các xe buýt ở hai tuyến đường trên về đường Trần Phú thuộc khu vực hạ lưu bến phà Cần Thơ (cũ). Khi mọi thứ đã sẵn sàng cho việc di dời, cuối tháng 2 vừa qua Công an TP Cần Thơ có văn bản gửi Sở Giao thông vận tải TP cho rằng việc dời xe buýt về đường Trần Phú sẽ không đảm bảo cho các lực lượng công an tác chiến khi có tình huống bất ngờ về an ninh trật tự, vì nơi đây có ba đơn vị của Công an TP Cần Thơ trú đóng...

Sau đó, Sở Giao thông vận tải TP Cần Thơ đề nghị UBND TP dời bãi xe buýt về bến xe 91B trên đường Nguyễn Văn Linh. Thế nhưng phương án này sau đó đã bị UBND TP Cần Thơ bác do khu vực bến xe 91B đã quá tải, không đáp ứng yêu cầu đầu tư phát triển thêm.

Ngày 8-5, UBND TP Cần Thơ đã triệu tập cuộc họp với các cơ quan chức năng để giải quyết bài toán bãi đậu xe buýt. Tại buổi họp, nhiều ý kiến đề xuất vẫn sử dụng khu vực bến phà Cần Thơ (cũ) làm bãi đậu xe buýt nhưng thay vì sử dụng đường Trần Phú (thuộc bến hạ lưu) thì nên sử dụng khu vực bến thượng lưu gần đó. Một phương án khác cũng được đưa ra là vẫn sử dụng khu vực đường Nguyễn Thái Học - Võ Văn Tần nhưng xe buýt chỉ đến đây đón trả khách, không dừng đậu như trước đây.

Ông Đào Anh Dũng, phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ, nói đã hứa với cử tri TP nhiều lần về việc di dời bến xe buýt tạm ở đường Nguyễn Thái Học - Võ Văn Tần nhưng đến nay vẫn còn... nợ. Ông Dũng đã chỉ đạo Sở Giao thông vận tải TP cùng với UBND Q.Ninh Kiều và Công ty Công trình đô thị TP Cần Thơ (đơn vị khai thác xe buýt) khảo sát khu vực bến thượng lưu thuộc bến phà Cần Thơ (cũ) để làm bãi đậu xe và xem xét phương án dùng đường Nguyễn Thái Học - Võ Văn Tần làm điểm đón trả khách. Theo chỉ đạo của ông Dũng, các công việc này phải hoàn tất sớm để tháng 6 xe buýt ở TP Cần Thơ có bãi đậu.

CHÍ QUỐC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên