07/07/2015 10:04 GMT+7

Cảnh cáo trưởng công an phường còng tay dân

NHÓM PV
NHÓM PV

TT - Ngày 6-7, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết giám đốc Công an TP.HCM đã có quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với thiếu tá Nguyễn Hữu Phúc, trưởng Công an P.Trường Thạnh (Q.9).

Ông Phúc bị kỷ luật vì có hành vi ra quyết định tạm giữ người thiếu cơ sở theo quy định pháp luật. Trước đó, ông Phúc bị điều động về đội chính trị hậu cần chờ kỷ luật.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tháng 9-2014, ông Nguyễn Văn Sang (30 tuổi, ngụ P.Trường Thạnh) tố cáo thiếu tá Phúc có hành vi bắt giữ người trái pháp luật, còng tay ông Sang vào cửa sổ.

Theo nguồn tin, kết quả xác minh đơn thư tố giác của cơ quan chức năng xác định việc ông Phúc còng tay, kéo ông Sang từ cổng UBND phường vào phòng làm việc, còng một tay lên cửa sổ và ra quyết định tạm giữ hành chính ông Sang là không đúng với tính chất, mức độ vi phạm của ông Sang.

Khi thiếu tá Phúc tạm giữ ông Sang, Công an P.Trường Thạnh chưa lập hồ sơ vi phạm hành chính theo đúng trình tự pháp luật về xử lý vi phạm hành chính, sau khi tạm giữ mới lập hồ sơ để hợp thức hóa.

Tuy nhiên, dù thiếu tá Phúc có dấu hiệu của hành vi bắt giữ người trái pháp luật, nhưng thiếu tá Phúc không có mục đích riêng, vụ lợi cá nhân trong khi thi hành công việc, chỉ là do lạm quyền và nhận thức sai về tính chất, mức độ vi phạm.

NHÓM PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên