06/04/2017 09:29 GMT+7

Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân

CÔNG KHÔI
CÔNG KHÔI

TTO - Chương trình “Đồng hành cùng ngư dân” vừa được Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3 phối hợp các đơn vị tổ chức tại huyện đảo Phú Quý (Bình Thuận) như một trải nghiệm quý giá.

*** Error ***
Anh Hồ Tấn Đạt, phó chủ tịch Hội LHTN VN TP.HCM, tặng tủ thuốc cho ngư dân đảo Phú Quý, Bình Thuận - Ảnh: C.K.

Những lá cờ Tổ quốc được trao tận tay các ngư dân căng lên tàu thuyền, những tủ thuốc được gửi tặng theo những chuyến tàu.

“Có tủ thuốc đầy đủ những loại thông dụng như thuốc đau bụng, hạ sốt, giảm đau, sát trùng, bông băng... để trên tàu khi chúng tôi lênh đênh giữa biển, không may có việc gì cần cũng có thuốc để xử lý, thấy yên tâm hơn” - anh Đỗ Minh Hoàng, một ngư dân, chia sẻ.  

Ngoài ra, qua khảo sát nhu cầu của bà con và ngư dân trước khi tổ chức nên Thành đoàn TP.HCM đã chuẩn bị các suất quà, trong đó có những hạt giống rau củ, cây ăn trái, áo phao...

Chương trình còn vun bồi tình yêu biển đảo nơi cư dân nhỏ trên đảo, những học trò của các trường THCS một cách nhẹ nhàng khi các em hòa mình cùng cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương” theo hình thức “Rung chuông vàng”. Đây cũng là dịp để các em nhỏ hiểu hơn về tình cảm người chiến sĩ cảnh sát biển gắn bó với bà con ngư dân cùng người dân trên đảo.

Anh Hồ Tấn Đạt, phó chủ tịch Hội LHTN VN TP.HCM, tham gia cùng hành trình, chia sẻ: “Mặc dù phải đối mặt với nhiều hiểm nguy, gian khó nhưng cán bộ, chiến sĩ lực lượng cảnh sát biển Việt Nam vẫn can trường nơi đầu sóng, kiên quyết thực hiện nhiệm vụ.

Đồng hành cùng các anh trong chuyến công tác này mới thấy hết sự quan tâm, chu đáo và ân cần, tình cảm gần gũi của các anh thể hiện sự gắn bó tình quân dân”. Chương trình với tổng kinh phí hơn 450 triệu đồng, trong đó Thành đoàn TP.HCM vận động đóng góp 150 triệu đồng.

Đại tá Lê Văn Thu, chủ nhiệm chính trị Bộ tư lệnh Vùng cảnh sát biển 3, cho biết đây là mô hình công tác dân vận cảnh sát biển “Đồng hành với ngư dân” tại huyện đảo Phú Quý, Bình Thuận.

Trong điều kiện xã đảo xa đất liền, phương tiện đi lại gặp nhiều khó khăn, các hoạt động diễn ra rất thiết thực, hiệu quả hướng tới người dân, ngư dân như khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng tủ thuốc, tặng áo phao, tặng quà ngư dân nghèo, đối tượng chính sách.

“Chương trình như một dịp để mọi người cùng trao gửi hơi ấm của đất liền đến với vùng đảo xa xôi. Chúng tôi rất mong ngư dân và bà con yên tâm bám biển, chúng tôi luôn đồng hành cùng mọi người để gìn giữ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc” - đại tá Thu cho hay.

CÔNG KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên