08/08/2014 11:55 GMT+7

Cảnh sát nổ súng giải cứu nữ con tin trong phòng trọ

ĐẠI VIỆT - ĐỨC THANH
ĐẠI VIỆT - ĐỨC THANH

TTO - 14g54 phút, cảnh sát bắn 20 phát súng chỉ thiên để trấn áp. Sau đó cảnh sát cơ động ném hơi cay vào phòng, đạp cửa xông vào khống chế, đưa Tuấn ra xe.

Từ 7g sáng ngày 8-8, hàng trăm người dân và rất đông cảnh sát đã bao vây xung quanh hẻm 329 đường TTH22 (KP.4, phường Tân Thới Hiệp, Q.12, TP.HCM), nơi Lê Văn Tuấn, 31 tuổi, giữ vợ làm con tin, trấn thủ trong phòng trọ. Theo lời kể của cha Tuấn, sáng nay anh ta phê "hàng đá".TRỌ

zxgkS4Vn.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng đã ập vào phòng trọ khống chế được Tuấn - Ảnh Ngọc Khải
W3yIpmUu.jpgPhóng to
Cận cảnh khống chế đối tượng Lê Văn Tuấn - Ảnh : Đại Việt
uOd6Pu1V.jpgPhóng to
Một không gian nghẹt thở khi bắt được đối tượng khống chế con tin - Ảnh : Đại Việt
lX7kbkMR.jpgPhóng to
14g17 hiện trường vụ khống chế con tin trong phòng trọ tại hẻm 329 đường TTH22 (P.Tân Thới Hiệp, Q.12) vẫn rất đông người dân đứng theo dõi. Lực lượng chức năng đang phong tỏa, tiếp cận phòng trọ - Ảnh: Ngọc Khải
OY8da2xn.jpgPhóng to
Người dân tập trung đông trước cửa phòng Tuấn - Ảnh : Đại Việt
8d7XwhSh.jpgPhóng to
Phòng trọ (phòng số 3, cửa màu xanh) tại hẻm 329 đường TTH22 (P.Tân Thới Hiệp, Q.12) ảnh chụp lúc 12g50 - Ảnh: Ngọc Khải
PHSNPvUI.jpgPhóng to
Ảnh hiện trường vụ khống chế con tin trong phòng trọ tại hẻm 329 đường TTH22 (P.Tân Thới Hiệp, Q.12) ảnh chụp lúc 12g50 - Ảnh: Ngọc Khải
xhKiFyp4.jpgPhóng to
Ông Lê Văn Đác- bố ruột của Tuấn kể lại sự việc - Ảnh : Đại Việt
XMWWmw2U.jpgPhóng to
Rất đông người dân hiếu kỳ đứng theo dõi trước con hẻm nơi xảy ra vụ việc - Ảnh : Đại Việt
wpolmpjT.jpgPhóng to
Người dân đứng dọc hai bên đường - Ảnh : Đại Việt

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7g cùng ngày, nhiều người dân trong hẻm nghe tiếng đánh chửi nhau của một đôi nam nữ trong phòng trọ. Người phụ nữ cố gắng thoát ra ngoài nhưng không được.

Nhận được tin báo, lực lượng công an phường Tân Thới Hiệp và bảo vệ dân phố đã có mặt yêu cầu người đàn ông mở cửa phòng, tuy nhiên người đàn ông này đã cố thủ, khóa chặt cửa giữ người phụ nữ trong phòng.

Sau thời gian dài thuyết phục bất thành, công an Q.12 và các lực lượng liên quan cũng có mặt để xử lý vụ việc.

Hàng chục cảnh sát đặc nhiệm đã có mặt trước cửa phòng trọ để lên phương án tiếp cận bên trong.

Tại hiện trường, hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng xung quanh hẻm 329 đường TTH22 theo dõi vụ việc. Giao thông qua đoạn đường này bị ùn ứ suốt thời gian xảy ra vụ việc.

Đến 11g40, hiện trường vẫn tiếp tục nóng lên. Rất đông người dân tập trung theo dõi.

Đến 11g50, người đàn ông cố thủ đã yêu cầu một chiếc taxi đến hiện trường để đưa y đi.

Tuy nhiên, lúc 12g, người đàn ông cố thủ bên trong lại đổi ý, yêu cầu chiếc taxi rời khỏi hiện trường vì anh ta cho rằng không cần nữa.

NcCIISDs.jpgPhóng to
Hiện trường vụ việc lúc 12g trưa - Ảnh : Đại Việt

Đến 12g10, nhiều trinh sát mặc thường phục áp sát bên hông dãy tường phòng trọ nhưng chỉ vài phút, tất cả lại rút ra chuẩn bị phương án khác.

Anh Ngô Văn Hoàng (45 tuổi) sống gần phòng trọ xảy ra vụ việc, cho biết: sáng nay khi ngủ dậy anh Hoàng đã thấy phòng trọ này "ầm ĩ". Hai người đóng cửa lại và cãi nhau rất to. Lâu lâu lại nghe tiếng động mạnh có thể là tiếng xô xát và tiếng khóc thất thanh của người phụ nữ. Việc hai người lớn tiếng liên quan đến chuyện tiền bạc.

Đến 13g đã xác định danh tính người đàn ông bên trong căn phòng trọ tên Lê Văn Tuấn, 31 tuổi.

Theo ông Lê Văn Đác, cha của Lê Văn Tuấn, khoảng 6g sáng nay, vì phê hàng đá, Tuấn đòi tiền vợ (tên Chi) để mua hàng đá nhưng Chi không đưa. Tuấn đã đuổi ba mẹ ruột ra ngoài, và ở bên trong đánh Chi.

Mẹ ruột của Tuấn nhiều lần thuyết phục Tuấn nhưng không được. Do bị bệnh tim và sốc trước hành động của con, bà đã xỉu và đang được chăm sóc sức khỏe.

Ông Đác cũng cho biết Tuấn và Chi đã sống chung với nhau được hơn nửa năm nay.

13g15, người chồng cũ của Chi- nữ con tin trong nhà trọ- đến hiện trường. Lê Văn Tuấn đòi người đàn ông này mang 20 triệu đồng đến, nhưng khi anh này mang tiền đến nơi thì Tuấn vẫn không mở cửa lấy tiền.

Theo ông Đác, cha Tuấn, Chi hơn Tuấn 7 tuổi. Tuấn và Chi sống với nhau như vợ chồng "hờ". Tuấn đã có vợ hai con, còn Chi đã có chồng ba con. Tuấn thường xuyên đánh đập, chửi bới cha mẹ và Chi khi lên cơn ghiền hàng đá. Và việc này thường xảy ra mỗi ngày.

Đến 13g35, Tuấn đã mở van bình gas khiến mùi gas bốc lên nồng nặc (PV Tuổi Trẻ đứng sát cửa phòng). Trong phòng, Tuấn hét lớn: "Biến đi, biến hết đi". Lực lượng đặc nhiệm đang được huy động thêm áp sát hiện trường.

13g48, hàng chục cảnh sát đặc nhiệm được huy động thêm để tiếp ứng.

13g50, một chiếc túi được đưa đến trước cửa phòng Tuấn. Người dân được lực lượng chức năng yêu cầu rời xa phòng của Tuấn.

Hơn 14g, một người phụ nữ là chị của Tuấn cầm hộp cơm đưa đến cửa phòng trọ. Sau khi để hộp cơm qua khe cửa, chị quay ra. 20 cảnh sát hình sự mặc áo giáp, đeo găng tay da, có súng chia làm hai nhóm đứng hai bên phòng trọ, chuẩn bị ứng phó.

Lực lượng chức năng tập trung nhiều bình chữa cháy xung quanh gần phòng trọ, để phòng ngừa cháy nổ.

Hiện không nghe tiếng nói hay khóc của Chi- nữ con tin trong phòng trọ.

14:40: Khoảng 20 cảnh sát cơ động trang bị súng, hơi cay đã được cừ đến chuẩn bị đột kich phòng trọ. Bên ngoài người dân vẫn tập trung rất đông.

14g54 phút, cảnh sát bắn 20 phát súng chỉ thiên để trấn áp. Sau đó cảnh sát cơ động ném hơi cay vào phòng, đạp cửa đột nhập khống chế Tuấn. Cảnh sát dùng áo của Tuấn trùm lên đầu đưa Tuấn lên xe đặc chủng. Người phụ nữ cũng bị che mặt và được cảnh sát cơ động dẫn ra, đưa cả hai về công an quận 12.

ĐẠI VIỆT - ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên