15/01/2024 18:26 GMT+7

Cao tốc Hậu Giang - Cà Mau thiếu mặt bằng thi công những vị trí quan trọng

Dù mặt bằng mà 22 hộ dân tại Kiên Giang chưa bàn giao chiếm tỉ lệ rất nhỏ, nhưng nằm chủ yếu ở vị trí quyết định tiến độ của dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau.

Công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau ( gồm hai dự án thành phần cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau) - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Công trường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau ( gồm hai dự án thành phần cao tốc Cần Thơ - Hậu Giang và Hậu Giang - Cà Mau) - Ảnh: MẬU TRƯỜNG

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết như vậy trong văn bản gửi chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang đề nghị hỗ trợ xử lý dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau, thuộc dự án đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025.

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, đến ngày 10-1, dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau đoạn qua tỉnh Kiên Giang đã được bàn giao 16km trong tổng số 17,07km mặt bằng thi công; đoạn tuyến nối đã bàn giao 6,1km/6,2km.

Tuy nhiên, hiện có 22 hộ dân tại huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Kiên Giang chưa bàn giao mặt bằng cho dự án gồm: 8 hộ chưa nhận tiền bồi thường, 14 hộ đã nhận tiền bồi thường nhưng chưa bàn giao mặt bằng do còn khiếu nại về đơn giá bồi thường. Ngoài ra có một đường điện chưa được di dời.

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đánh giá mặc dù mặt bằng chưa bàn giao chiếm tỉ lệ rất nhỏ, nhưng diện tích này chủ yếu thuộc các vị trí xây cầu lớn, các đoạn tuyến chính có thời gian gia tải dài. Những vị trí còn vướng mặt bằng là đường găng (điểm then chốt quyết định tiến độ toàn bộ dự án) của dự án.

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, hiện nay nguồn vật liệu thi công dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau đã được khơi thông, đơn vị này đang chỉ đạo các nhà thầu tập trung nguồn lực, huy động thiết bị để thi công đảm bảo tiến độ dự án. Do đó, nhu cầu mặt bằng sạch và liền mạch để thi công trong thời gian tới là rất cấp thiết.

Do tính chất cấp bách của dự án cao tốc Hậu Giang - Cà Mau, lãnh đạo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận mong chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang chỉ đạo xử lý kịp thời các khiếu nại, giải thích làm rõ các vướng mắc về chế độ chính sách cho các hộ dân và có giải pháp xử lý để bàn giao 100% mặt bằng cho dự án trong tháng 1-2024. Tổ chức bảo vệ thi công đối với các vị trí đã đủ điều kiện bàn giao mặt bằng cho dự án.

Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ còn thiếu hơn 44.000m3 cát làm đường gom

Ban quản lý dự án Mỹ Thuận cũng vừa có văn bản đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp ưu tiên cung cấp nguồn cát cho các nhà thầu hoàn thành đường gom dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Theo Ban quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án đường cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ giai đoạn 1 đã thi công hoàn thành và đưa vào khai thác tuyến chính từ ngày 24-12-2023. Tuy nhiên theo báo cáo của các nhà thầu thi công, hiện còn thiếu khoảng 44.300m3 cát để thi công hoàn thành đường gom dân sinh. Dù khối lượng không nhiều nhưng nguồn cát hiện nay rất khan hiếm.

Để bảo đảm hoàn thành toàn bộ đường gom dân sinh trong tháng 1-2024, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, Ban quản lý dự án Mỹ Thuận đề nghị UBND tỉnh Đồng Tháp xem xét hỗ trợ, ưu tiên cung cấp 44.300m3 cát cho dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.

Cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thi công xuyên Tết để bù đắp tiến độCao tốc Cần Thơ - Cà Mau thi công xuyên Tết để bù đắp tiến độ

Dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông đang bị chậm so với kế hoạch nên sẽ thi công xuyên Tết để bù đắp tiến độ.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên