31/08/2009 08:06 GMT+7

Cầu Cửa Đại sẽ đánh thức một vùng đất

Đ.NAM - T.VŨ
Đ.NAM - T.VŨ

TT(Quảng Nam) - Sáng 30-8 tại xã Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, UBND tỉnh Quảng Nam đã khởi công cầu Cửa Đại. Cây cầu bắc qua cửa sông Thu Bồn nối liền TP Hội An với huyện Duy Xuyên cùng các vùng du lịch chạy dọc ven biển miền Trung.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: việc khởi công cầu Cửa Đại có ý nghĩa rất quan trọng đối với sự phát triển trước mắt và lâu dài đối với nhân dân vùng ven biển Quảng Nam nói riêng và các tỉnh ven biển miền Trung nói chung.

Cầu Cửa Đại là một hạng mục quan trọng nằm trong quy hoạch tổng thể của tuyến đường bộ ven biển xuyên quốc gia mà Chính phủ đã phê duyệt trước đó. Cây cầu này sẽ góp phần nối liền lưu thông huyết mạch vốn bị cách trở suốt nhiều năm qua, đồng thời đánh thức cả một vùng đất giàu tiềm năng về du lịch và kinh tế biển. Ngoài ra, việc hình thành tuyến đường sẽ góp phần quan trọng trong việc cứu hộ cứu nạn, tránh lũ cho nhân dân vùng đông của tỉnh Quảng Nam trong mùa mưa bão.

Thủ tướng đề nghị tỉnh Quảng Nam, đơn vị thi công (Cienco 5) hết sức quan tâm đến đời sống của đồng bào nằm trong vùng dự án bị giải tỏa. Đặc biệt là các hộ dân bị giải tỏa đến nơi ở mới nhường đất cho công trình.

Dự án cầu Cửa Đại có tổng vốn đầu tư gần 2.500 tỉ đồng. Theo thiết kế: tổng chiều dài toàn tuyến (đường dẫn và cầu) là 18,3km, riêng phần thân cầu có chiều dài gần 1,5km. Cầu được thiết kế cho bốn làn xe, dự kiến sau 40 tháng thi công, cầu Cửa Đại sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đ.NAM - T.VŨ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên