21/07/2012 04:09 GMT+7

Chậm bàn giao lưới điện nông thôn

X.NGUYÊN
X.NGUYÊN

TT - Ngày 20-7, phần chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh Bình Định đã có 10 ý kiến chất vấn giám đốc Công ty Điện lực Bình Định, chủ yếu về việc triển khai bàn giao lưới điện hạ thế và hoàn trả giá trị còn lại cho các HTX còn chậm, việc đầu tư cải tạo lưới điện để đảm bảo an toàn và giảm tổn thất điện năng.

Ông Huỳnh Ngọc Việt, giám đốc Công ty Điện lực Bình Định, cho biết ngành điện đã tiếp nhận lưới điện của 71 xã với 91 tổ chức quản lý điện nông thôn. Công ty Điện lực Bình Định đã kiểm tra hồ sơ tài chính để xác định giá trị còn lại và giá trị hoàn trả. Tuy nhiên, do các HTX cung cấp còn thiếu và không đủ chứng từ pháp lý để xác định nguồn vốn đầu tư nên chưa xác định được giá trị hoàn trả, dẫn đến việc thanh toán giá trị tài sản còn lại cho các HTX còn chậm. Ông Việt cũng không xác định được lúc nào sẽ thanh toán dứt điểm giá trị tài sản còn lại cho các HTX.

Ông Việt trả lời thêm về những chất vấn khác nhưng cách trả lời không làm các đại biểu thỏa mãn. Đại biểu Nguyễn Minh Phụng (huyện Phù Cát) cho rằng: “Nếu trả lời như giám đốc điện lực thì đại biểu sẽ không biết trả lời cho cử tri ra sao. Đề nghị nên trả lời cụ thể bằng văn bản để đại biểu có cơ sở trả lời khi tiếp xúc cử tri”.

Trong phần trả lời chất vấn sau đó, ông Hồ Quốc Dũng - phó chủ tịch UBND tỉnh - đã nhận thiếu sót trước các đại biểu HĐND tỉnh xung quanh công tác bàn giao lưới điện hạ áp nông thôn còn nhiều vướng mắc và chậm trễ. Ông Dũng cho rằng trách nhiệm chính thuộc về Công ty Điện lực Bình Định. Về phần mình, UBND tỉnh sẽ tiếp tục tập trung chỉ đạo quyết liệt hơn để sớm hoàn thành công tác bàn giao lưới điện và hoàn trả giá trị tài sản còn lại cho các HTX và người dân.

X.NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên