13/06/2015 21:50 GMT+7

​Chăm lo cho thiếu nhi là nhiệm vụ cao cả

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Đó là khẳng định của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại lễ tuyên dương cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc diễn ra tối 13-6 tại Hà Nội.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tặng hoa và bằng khen cho các cháu đạt danh hiêu Cháu ngoan Bác Hồ - Ảnh: Việt Dũng

Chủ tịch nước chúc mừng các đại biểu thiếu nhi xuất sắc tham dự đại hội cháu ngoan Bác Hồ, đồng thời ghi nhận trong thời gian qua Đội TNTP HCM đã có nhiều phong trào, cuộc vận động tốt như Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chương trình giúp bạn đến trường, nghìn việc tốt, kế hoạch nhỏ… thu hút đông đảo thiếu nhi cả nước tham gia.  

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nói: “Các cháu là những tấm gương sáng với những việc làm, hành động rất có ý nghĩa như dũng cảm xả thân cứu bạn, nhặt được của rơi trả người đánh mất, giúp đỡ gia đình thương binh liệt sỹ, gia đình nghèo, bảo vệ môi trường, phòng chống tệ nạn…, nhiều cháu là cán bộ đội xuất sắc, học sinh giỏi toàn diện, đạt kết quả cao trong các kỳ thi quốc tế, là những vận động viên, nghệ sỹ nhỏ tuổi đạt thành tích cao… trong và ngoài nước.

Bác nhiệt liệt khen ngợi những thành tích đó, các cháu là xứng đáng là những bông hoa tươi thắm nhất, rực rỡ nhất trong vườn hoa tươi sắc dâng lên Bác Hồ kính yêu. Các cháu là chủ nhân của tương lai đất nước”.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh tặng hoa và bằng khen cho các cháu đạt danh hiêu Cháu ngoan Bác Hồ - Ảnh: Việt Dũng

“Sau này các cháu sẽ phát huy tốt phong trào cách mạng của cha ông, xây dựng đất nước sánh vai với bạn bè năm châu và bảo vệ vững chắc tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa…”, Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Chủ tịch nước nhắn nhủ các đại biểu thiếu nhi cần tiếp tục học tập, rèn luyện, thực hiện tốt hơn nữa 5 điều Bác Hô dạy, gương mẫu thi đua đi đầu trong phong trào đội, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan của Bác Hồ.

Chủ tịch nước cũng đề nghị các ban ngành, đoàn thể, các gia đình, bậc cha mẹ cần quan tâm tốt hơn nữa tới các thế hệ thiếu nhi, tạo điều kiện và môi trường để các em được học tập, vui chơi, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội, không ngừng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thế hệ trẻ. Chủ tịch nước khẳng định: “Đó là một nhiệm vụ cao cả”.

Ca sĩ nhí Hoàng Anh biểu diển bài hát về biển đảo Việt Nam tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ - Ảnh: Việt Dũng

Tại buổi lễ Hội Đồng đội Trung ương tổ chức tuyên dương 63 đại biểu thiếu nhi có thành tích xuất sắc đến từ khắp mọi miền Tổ quốc. Ngoài ra 12 đại biểu thiếu nhi và phụ trách đội khác cũng vinh dự được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Đại hội cháu ngoan Bác Hồ toàn quốc lần VIII với sự tham dự của gần 400 đại biểu đại diện cho hàng triệu thiếu nhi trên cả nước đã bế mạc.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên