11/03/2015 11:12 GMT+7

Châu Á đầu tư nhà đất Pháp, Mỹ nhiều nhất

H.NHƯ
H.NHƯ

TTO - Các nhà đầu tư bất động sản khu vực châu Á  bắt đầu đa dạng hóa các hạng mức đầu tư, đầu tư nhiều hơn vào khách sạn và khu công nghiệp...

Châu Á đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản đạt mức 40 tỉ USD/năm - Ảnh minh họa: TTO

Ngày 10-3, tập đoàn tư vấn bất động sản Mỹ - CBRE chính thức công bố các số liệu tổng hợp phản ánh tình hình đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản của châu Á trong năm 2014. 

Theo báo cáo của tập đoàn bất động sản Mỹ, châu Á đầu tư ra nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản đã có một năm ấn tượng, đạt mức 40 tỉ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước.

Các tập đoàn bảo hiểm từ Trung Quốc và các công ty bất động sản Trung Quốc tăng cường triển khai vốn đầu tư bất động sản là các hình thức đầu tư mới nổi của năm vừa qua.

Chiến lược đầu tư bắt đầu thay đổi khi các nhà đầu tư muốn thoát khỏi các thị trường cửa ngõ truyền thống. Năm 2013, 60% vốn đầu tư ra nước ngoài tập trung vào 5 điểm đến đầu tư toàn cầu, nhưng con số này đã giảm xuống còn 39% trong năm 2014. Nơi hưởng lợi của xu hướng này trong năm 2014 gồm Paris ở châu Âu và Los Angeles, San Francisco và Washington ở Mỹ.

Các nhà đầu tư bất động sản xuyên quốc gia tại khu vực châu Á cũng bắt đầu đa dạng hóa các hạng mức đầu tư, đầu tư nhiều hơn vào khách sạn và khu công nghiệp, trong khi văn phòng vẫn chiếm ưu thế đầu tư.

Dòng vốn đầu tư châu Á tiếp tục chảy mạnh vào khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi, lên đến 13,7 tỉ USD, bằng với con số của năm 2013.

Đầu tư châu Á tại các khu vực khác có sự tăng trưởng đáng kể: Mỹ tăng 20% so với cùng kỳ năm trước, khu vực Thái Bình Dương tăng 33%, và tại châu Á là 58%. Tại châu Á, Nhật Bản là điểm đến hàng đầu của các nhà đầu tư.

Theo giám đốc cấp cao bộ phận nghiên cứu CBRE châu Á - Ada Choi, đầu tư ra nước ngoài cả năm 2014 vượt mức 2013, đây là năm thứ 2 liên tiếp khu vực này đạt mức cao kỉ lục.

Singapore vẫn giữ vững vị trí hàng đầu trong nguồn vốn đầu tư ra bên ngoài, hai vị trí liền kề phía sau thuộc về Trung Quốc và Hồng Kông, cả ba thị trường này đều cho thấy sự tăng trưởng trong nguồn vốn đầu tư ra nước ngoài.

Bên cạnh việc đầu tư trực tiếp, các quỹ đầu tư châu Á có thâm niên từ Hàn Quốc và Nhật Bản đang mở rộng mức độ ảnh hưởng thông qua các quỹ gián tiếp và hội giao dịch.

Các nguồn vốn như thế này sẽ tiếp tục tăng trưởng, nhưng sự xuất hiện của các dòng vốn đầu tư mới như các công ty bảo hiểm của Trung Quốc và Đài Loan sẽ để lại nhiều cột mốc quan trọng trên thị trường bất động sản toàn cầu trong một vài năm tới.

H.NHƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên