17/01/2015 10:07 GMT+7

​“Cháy hàng” căn hộ nhà ở xã hội

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - 38 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp (20.000 căn hộ) được triển khai trên cả nước đã bán hết sản phẩm.

Bộ Xây dựng vừa cho biết ngoài 64 dự án nhà ở xã hội cho công nhân thuê, đến nay trong 38 dự án nhà ở xã hội cho người thu nhập thấp (20.000 căn hộ) được triển khai trên cả nước đã bán hết sản phẩm.

Chẳng hạn, hơn 3.500 căn hộ tại dự án xã hội Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội) đều đã bán hết sạch.

Tương tự, toàn bộ sản phẩm của dự án Ecohome 1 (Từ Liêm, Hà Nội) của Công ty CP đầu tư và thương mại Thủ đô và dự án nhà ở xã hội Dạ Hợp (Thái Nguyên) của Công ty CP thương mại Dạ Hợp cũng đã hết hàng.

Ngoài ra, cả nước hiện có 150 dự án nhà ở xã hội được tiếp tục triển khai, trong đó có 91 dự án dành cho người thu nhập thấp, quy mô xây dựng gần 56.000 căn hộ; 59 dự án cho công nhân khu công nghiệp với quy mô xây dựng khoảng 67.000 căn hộ.

Theo Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng, những cơ chế, chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển nhà ở xã hội trong thời gian qua là tác nhân tích cực khiến thị trường nhà ở nói chung và việc đầu tư xây dựng nhà ở xã hội nói riêng phát triển hơn.

Tuy nhiên, do đòi hỏi nguồn vốn lớn nhưng lợi nhuận thấp, thời gian thu hồi vốn dài nên các doanh nghiệp chưa thật sự mặn mà. Ngoài ra thu nhập của người dân, công nhân lao động tại các khu công nghiệp còn thấp, không đủ tích lũy dẫn tới khó tiếp cận nhà ở.

 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên