01/02/2013 08:01 GMT+7

Chỉ cấp phép xây nhà trên đất ở

HẢI THƯ
HẢI THƯ

TT - Nhiều hộ dân sống trong vùng quy hoạch dự án khu tái định cư làng Đại học Đà Nẵng thuộc phường Hòa Hải và Hòa Quý, Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng thắc mắc: họ không được cấp phép xây dựng nhà cấp bốn, mặc dù tháng 11-2012 UBND TP Đà Nẵng đã ban hành công văn cho phép người dân ở vùng quy hoạch dự án chậm triển khai này được xây dựng nhà trệt hoặc hai tầng (mái lợp tôn) với diện tích xây dựng, sửa chữa không quá 50m2, nhằm tạo điều kiện cho các hộ dân ổn định cuộc sống và có thêm thu nhập từ việc xây nhà cho sinh viên và công nhân thuê.

Ông Phạm Thanh (phó trưởng Phòng quản lý đô thị Q.Ngũ Hành Sơn) cho biết:

- UBND TP Đà Nẵng quy định trong vùng quy hoạch dự án chậm triển khai, chỉ cấp phép xây dựng trên đất có nguồn gốc là đất ở hoặc đất trong khuôn viên thửa đất có nguồn gốc là đất ở. Những trường hợp không được cấp phép xây dựng do xin phép xây dựng trên đất không phải là đất ở.

Cũng có việc nhiều hộ dân được UBND P.Hòa Quý giao đất tại khu dân cư Khái Tây, ghi rõ là loại đất quy hoạch bố trí dân cư và người dân nộp thuế đất ở tại đô thị đã nhiều năm, nhưng cũng không được cấp phép xây dựng nhà cấp bốn. Đó là do trước đây người dân chưa làm thủ tục để được quận và thành phố giao đất, cấp quyền sử dụng đất hợp pháp nên thửa đất vẫn là loại đất nông nghiệp, sở hữu chưa hợp pháp và chưa phải là đất ở nên không được cấp phép xây dựng nhà cấp bốn.

HẢI THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên