11/11/2013 03:05 GMT+7

Chi phí tháo dỡ nhà kho không phép có thể lên đến 500 triệu đồng

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TT - Ngày 9-11, Đội quản lý trật tự đô thị Q.Thủ Đức (TP.HCM) cho biết đơn vị này đã trình UBND Q.Thủ Đức phương án cưỡng chế tháo dỡ công trình xây dựng không phép của Công ty TNHH Rita Võ tại P.Linh Trung.

Chuyện cán bộ nhận tiền, dứt khoát các đồng chí phải biết!Tạm đình chỉ chủ tịch các xã để xảy ra xây dựng không phépBa năm chưa xử lý xong kho xây không phép

Ông Hồ Tấn Hoàng, đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị Q.Thủ Đức, cho biết việc chậm trình UBND quận phương án cưỡng chế tháo dỡ do kinh phí cưỡng chế các nhà kho không phép rộng hơn 1.900m2 khá lớn. Ban đầu, một công ty báo giá kinh phí di dời và tháo dỡ các nhà kho trên (trong vòng 10 ngày) khoảng 430 triệu đồng. Nếu tính cả chi phí cho lực lượng hỗ trợ cưỡng chế của các cơ quan, đơn vị của quận trong ba ngày đầu (mỗi ngày khoảng 50 người) thì chi phí cho việc cưỡng chế có thể lên đến gần 500 triệu đồng. Vì vậy, Đội quản lý trật tự đô thị phải mời thêm một đơn vị khác lập phương án để so sánh giá. Theo báo giá của Công ty TNHH một thành viên Dịch vụ công ích Q.Thủ Đức, chi phí di dời và tháo dỡ các nhà kho trên hơn 300 triệu đồng. Hiện UBND Q.Thủ Đức đang xem xét các phương án tháo dỡ.

Tháng 10-2012, cơ quan chức năng phát hiện Công ty TNHH Rita Võ xây dựng hai nhà kho và một nhà xe không phép có tổng diện tích hơn 1.900m2 tại khu đất do công ty này quản lý thuộc P.Linh Trung. Sau khi xử phạt, UBND TP.HCM đã ban hành quyết định cưỡng chế tháo dỡ công trình trên vào tháng 7-2013. Theo quy định hiện hành, chủ đầu tư công trình không phép phải chịu chi phí cưỡng chế tháo dỡ. Các cơ quan chức năng sẽ tổ chức thu lại số tiền này sau khi đã cưỡng chế.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên