15/03/2015 08:39 GMT+7

​Chia đều tiền sử dụng đất cho các tầng nhà chung cư

K.YÊN
K.YÊN

TT - Tiền sử dụng đất của tòa nhà, chung cư cao tầng... sẽ được chia đều cho các tầng. Đó là nội dung Sở Tài nguyên - môi trường TP.HCM đề xuất UBND TP về cách phân bổ tiền sử dụng đất.

Theo một lãnh đạo Sở Tài nguyên - môi trường thành phố, các căn hộ ở tầng cao khác nhau trong tòa nhà sẽ phải chịu mức tiền sử dụng đất ngang nhau. Việc phân bổ này chỉ áp dụng trong trường hợp Nhà nước giao đất (bán nhà) trực tiếp cho người sử dụng, hoặc xác định giá trị tài sản là nhà ở gắn liền với đất ở đối với quỹ nhà thuộc sở hữu nhà nước tại các tòa nhà cao tầng. Đề xuất này không áp dụng đối với những dự án Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất để chủ đầu tư xây nhà bán.

“Trước năm 2015, các tầng thấp của chung cư sẽ chịu hệ số đóng tiền sử dụng đất cao hơn những tầng trên, từ tầng 6 trở lên thì hệ số phân bổ tiền sử dụng đất bằng 0. Thực tế trong thị trường, những căn hộ ở tầng cao được ưa chuộng và có giá cao hơn những căn hộ ở tầng thấp. Vì vậy, quy định được sửa đổi cho phù hợp với thực tế” - vị lãnh đạo trên cho biết.

 

K.YÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên