21/07/2015 06:47 GMT+7

​Chính phủ Hi Lạp “không có ý định” bầu cử sớm

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Bầu cử sớm sẽ không diễn ra trong trong bối cảnh Hi Lạp đang rất khó khăn để hoàn tất việc thông qua bản thỏa thuận về gói nợ mới với các chủ nợ phương Tây.

Những người dân Hi Lạp đốt tờ bạc euro nhằm phản đối chính sách khắc khổ của chính phủ - Ảnh: Reuters
Những người dân Hi Lạp đốt tờ bạc euro nhằm phản đối chính sách khắc khổ của chính phủ - Ảnh: Reuters

Theo AFP, thông tin trên do người phát ngôn của thủ tướng Alexis Tsipras, bà Olga Gerovassili, đưa ra hôm qua (20-7),

Bà Olga Gerovassili nói: “Các cuộc bầu cử không có tác dụng gì lúc này và chính phủ không có ý định tổ chức bất cứ cuộc bầu cử nào. Mục đích hiện nay là hoàn tất thỏa thuận với châu Âu, phục hồi sự ổn định và bình thường của đất nước”.

Trước đó, trong cuộc bỏ phiếu tại quốc hội cho gói giải pháp đầu tiên yêu cầu thực thi chính sách khắc khổ, ông Tsipras đã gặp phải sự phản ứng dữ dội từ ngay chính các nghị sỹ thuộc đảng mình.

Khoảng 1/5 nghị sỹ đảng Syriza, trong đó có 3 bộ trưởng, đã phản đối nội dung thỏa thuận nhằm giải quyết gói vay cứu trợ 82 tỉ euro. Tình thế buộc ông Tsipras phải dựa vào sự ủng hộ của phe đối lập để thông qua được những cải cách đó.

Ngày thứ tư tới đây (22-7), thủ tướng Hi Lạp sẽ còn phải đối mặt với một thử thác nữa khi gói biện pháp thứ hai liên quan tới ngân hàng và tư pháp được đưa ra bỏ phiếu tại quốc hội.

Ông Tsipras đã bày tỏ rõ những lo lắng về việc thông qua các điều khoản liên quan tới gói nợ mới, nhưng các chủ nợ của Hi Lạp đã không để quốc gia này có lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận những yêu cầu của họ.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên