04/11/2013 00:39 GMT+7

Chính quyền quan tâm dân nhiều hơn

MAI HƯƠNG
MAI HƯƠNG

TT - Chính phủ vừa có báo cáo gửi đại biểu Quốc hội về việc tổng kết thực hiện nghị quyết số 26/2008/QH12 của Quốc hội về thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường.

Đề xuất không tổ chức HĐND huyện, quận, phường

Kết quả điều tra thăm dò dư luận xã hội do Viện Nghiên cứu dư luận xã hội (Ban Tuyên giáo trung ương) phối hợp với Bộ Nội vụ thực hiện cho thấy người dân tại những nơi thực hiện thí điểm đánh giá quyền đại diện vẫn được bảo đảm. 53% người được hỏi cho rằng từ khi thực hiện thí điểm đến nay, chính quyền các cấp đã quan tâm nhiều hơn đến ý chí và nguyện vọng của người dân, 37% ý kiến cho rằng sự quan tâm vẫn như trước, 5% cho rằng sự quan tâm kém hơn trước.

Đánh giá tính ổn định, tính tinh gọn của bộ máy và tính thống nhất, thông suốt, hiệu lực, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành từ cơ quan hành chính cấp trên đối với cơ quan hành chính cấp dưới từ năm 2009 đến nay cho thấy tại những nơi thực hiện thí điểm, số người được hỏi đánh giá theo chiều hướng tốt hơn trước chiếm 55-61%, số ý kiến đánh giá vẫn như trước chiếm 24-35%, số ý kiến đánh giá kém hơn trước chiếm 4%. Ngoài ra, có 47-60% người dân được hỏi cho rằng tinh thần trách nhiệm của chủ tịch, phó chủ tịch UBND huyện, quận, phường có chiều hướng tốt hơn.

* Báo cáo tình hình giải quyết khiếu nại tố cáo năm 2013 gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết trong năm 2013, số lượt công dân đến các cơ quan hành chính nhà nước để khiếu nại, tố cáo tăng 8,1% so với năm 2012. Nội dung tố cáo trong lĩnh vực hành chính chiếm tỉ lệ 63,24%, chủ yếu là tố cáo cán bộ, công chức vi phạm pháp luật trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài chính ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, thực hiện chính sách xã hội.

MAI HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên