20/02/2014 21:49 GMT+7

Chính thức khởi động Thành phố mới Bình Dương

BÁ SƠN - ĐỨC TRONG
BÁ SƠN - ĐỨC TRONG

TTO - Tối 20-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã cùng lãnh đạo trung ương và tỉnh Bình Dương nhấn nút khánh thành tòa nhà chính trị – hành chính tập trung tỉnh.

Bình Dương dời trung tâm hành chính về TP mới

EPB3HdD9.jpgPhóng to
Tòa nhà chính trị hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương cao 21 tầng trước lễ khánh thành - Ảnh: BÁ SƠN

Khoảng 1.500 nhà đầu tư trong và ngoài nước, trong đó có tới hàng trăm nhà đầu tư đến từ Nhật Bản đã cùng tham dự buổi lễ.

Sự kiện này chính thức đánh dấu việc di dời trung tâm hành chính của Bình Dương từ TP.Thủ Dầu Một đến khu vực Thành phố mới (cách TP.Thủ Dầu Một khoảng 6-7km). Đây cũng là sự kiện đánh dấu khởi động xây dựng Thành phố mới Bình Dương.

Tại buổi lễ, tỉnh Bình Dương đã công bố danh sách 11 công trình trọng điểm sẽ được khởi công hoặc hoàn thành trong năm 2014 để thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh như: đường Mỹ Phước – Tân Vạn, đường Phạm Ngọc Thạch, bệnh viện đa khoa tỉnh mới với quy mô 1.500 giường, hệ thống xe buýt nối TP.Thủ Dầu Một và thành phố mới...

Đồng thời, Bình Dương cũng trao chứng nhận đầu tư cho hơn 20 dự án FDI đầu tư vào tỉnh trong hai tháng đầu năm 2014 với tổng vốn đầu tư hơn 700 triệu USD.

Thành phố mới Bình Dương được quy hoạch rộng 1.000 ha có vị trí địa lý là trung tâm của tỉnh Bình Dương trong tương lai. Trong đó, tòa nhà hành chính cao 21 tầng sẽ là nơi làm việc tập trung của chính quyền tỉnh. Công trình được xây dựng từ năm 2010 với tổng vốn đầu tư hơn 1.400 tỷ đồng theo hình thức BT (xây dựng -chuyển giao).

BÁ SƠN - ĐỨC TRONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên