20/07/2014 17:46 GMT+7

Cho phép 4 tầng, xây đến tầng thứ 8!

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TTO - Giấy phép xây 4 tầng, nhưng công trình khách sạn Mường Thanh Mũi Né (phường Hàm Tiến, TP Phan Thiết, Bình Thuận) đang xây đến tầng thứ 8! Chiều 20-7, hoạt động thi công tại công trình khách sạn vẫn diễn ra nhộn nhịp.

Bất lực với công trình “khủng” không phép?

Xây dựng trái phép khách sạn Mường Thanh Mũi Né

Trước đó vào đêm 19-7, đoàn công tác của thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận sau khi kiểm tra vào buổi chiều đã quay lại công trường thì phát hiện đơn vị thi công đang cho các xe trộn bêtông hoạt động, mặc dù buổi chiều đoàn thanh tra đã yêu cầu ngừng thi công. Đoàn kiểm tra tiếp tục lập biên bản sự việc, ngăn chặn không cho các xe trộn bêtông hoạt động và yêu cầu đình chỉ ngay việc thi công.

Công trình này do Công ty TNHH Đồng Ngân làm chủ đầu tư, sau đó được bán lại cho Tập đoàn khách sạn Mường Thanh. Trong quá trình xây dựng, công trình này đã bị phạt vi phạm hành chính 50 triệu đồng, nhiều lần bị UBND phường Hàm Tiến, thanh tra Sở Xây dựng, giám đốc Sở Xây dựng yêu cầu đình chỉ thi công nhưng sau mỗi lần bị đình chỉ thì công trình lại được xây cao thêm một tầng.

Lúc 15g ngày 20-7, khi nhận được thông tin đơn vị thi công đang xây đến tầng thứ 8, trưởng Công an phường Hàm Tiến đã cử hai bảo vệ dân phố ra hiện trường. Tuy nhiên, hai người này không thể vào công trường vì bảo vệ công trường đóng chặt cửa.

Trước đó, chủ tịch UBND phường Hàm Tiến đã ra quyết định đình chỉ thi công đối với công trình trên, yêu cầu các cơ quan chức năng cắt điện phục vụ thi công công trình, nhưng sau khi bị cắt điện một ngày thì công trình có điện trở lại và vẫn tiếp tục thi công.

Trong quyết định ký vào ngày 8-7, chủ tịch UBND phường Hàm Tiến giao trưởng công an phường tổ chức ngăn chặn các xe chở vật liệu xây dựng, đưa người vào công trình để thi công. Tuy nhiên việc thi công vẫn tiếp tục diễn ra và công trình trái phép trên ngày càng được xây cao hơn, đến nay đã lên đến tầng thứ 8.

Lúc 16g40 ngày 20-7, trưởng Công an phường Hàm Tiến cho biết ông đã đến công trình nhưng không gặp được chỉ huy công trình trên. Vị này cho biết thêm mới nhận được quyết định đình chỉ thi công của chủ tịch UBND phường Hàm Tiến.

Chánh thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận Cao Sơn Dũng cho biết sẽ lập hồ sơ báo cáo sự việc sai phạm của công trình trên cho lãnh đạo Sở Xây dựng vào ngày 21-7. Một lãnh đạo thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận nhìn nhận chưa thấy chủ đầu tư nào ngang nhiên xây trái phép đến mức sai phạm như vậy khi đầu tư du lịch tại Bình Thuận.

Hiện công trình trên đang xây đến tầng thứ 8 (khoảng 30m chiều cao) trong khi chỉ được cho phép xây 4 tầng. Diện tích cho phép xây tầng một là 746m2 nhưng công trình trên thực tế lên đến 2.350,2m2 (gấp trên ba lần diện tích cho phép). Trong khi đó quyết định 54 ngày 10-12-2012 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc ban hành quy định các vấn đề liên quan đến quản lý xây dựng dự án đầu tư khu du lịch ven biển trên địa bàn tỉnh Bình Thuận nêu rõ chiều cao tối đa của công trình là 15m.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên