17/03/2012 02:12 GMT+7

Cho phép lấy đất tái định cư trả cho dân

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Đây là chủ trương mới vừa được Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh chấp thuận cho các quận, huyện thực hiện để đẩy nhanh tiến độ giao trả đất dịch vụ (đất ở) cho những hộ gia đình bị thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp.

Mòn mỏi chờ nhận đất ở

rkm00SHD.jpgPhóng to

Khu đất dự kiến giao trả cho các hộ dân bị thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp tại xã An Khánh, huyện Hoài Đức (Hà Nội) vẫn ngổn ngang, chưa làm xong hạ tầng - Ảnh: Xuân Long

Theo quy định của TP Hà Nội, những hộ gia đình bị thu hồi trên 30% diện tích đất nông nghiệp sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ chuyển đổi nghề, tạo việc làm bằng hình thức giao đất ở, thời gian trả đất ở cho người dân là ba năm kể từ khi thu hồi đất nông nghiệp.

Theo báo cáo của các quận, huyện, thị xã mới đây, việc triển khai giao đất ở cho người dân trong những tháng đầu năm 2012 còn thấp so với yêu cầu, mới giải quyết được cho 3.043 hộ.

UBND TP Hà Nội cho phép các quận, huyện, thị xã được sử dụng quỹ đất tái định cư chưa sử dụng hết (quỹ đất đã thực hiện xong công tác giải phóng mặt bằng, đã xây dựng hạ tầng kỹ thuật) để giao trả đất ở cho người dân nếu các hộ dân có yêu cầu. Với những trường hợp nhận đất ở từ quỹ đất tái định cư, người dân sẽ nộp tiền theo giá đất ở tùy vị trí tái định cư và theo mức giá đất đã phê duyệt tại thời điểm giao đất.

Đối với những quận, huyện hết quỹ đất tái định cư, TP yêu cầu các quận huyện chủ động rà soát, phối hợp với Sở Quy hoạch - kiến trúc TP đề xuất các vị trí đất phù hợp, báo cáo UBND TP trong tháng 3.

Theo số liệu của UBND TP Hà Nội, đến cuối năm 2011 toàn TP có hơn 60.000 hộ dân bị thu hồi trên 30% đất nông nghiệp chưa được giao đất ở. TP yêu cầu đến tháng 6-2013 là hạn chót các quận, huyện phải hoàn thành việc giao trả đất ở cho người dân.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên