08/02/2015 09:13 GMT+7

​Cho thuê 700ha rừng nghiên cứu khoa học

L.GIANG
L.GIANG

TTO - Khu vực cho thuê được đánh giá là vùng đa dạng sinh học trọng điểm trong hành lang nối giữa VN và Lào, có các loài động, thực vật đặc hữu chỉ đứng sau Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Một vùng sinh cảnh trong rừng Động Châu

Ngày 8-2, UBND huyện Lệ Thủy (Quảng Bình) cho biết Trung tâm Bảo tồn thiên nhiên Việt (Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật VN) vừa thuê 700ha ở tiểu khu 528 thuộc vùng rừng phòng hộ Động Châu (xã Kim Thuỷ) làm nơi nghiên cứu khoa học và bảo tồn đa dạng sinh học trong thời gian 30 năm, với giá 200.000 đồng/ha/năm.

Khu vực rừng Động Châu - khe Nước Trong (20.000ha) - thuộc dạng rừng lá rộng thường xanh trên đất thấp - được đánh giá là vùng đa dạng sinh học trọng điểm trong hành lang nối giữa VN và Lào, có các loài động, thực vật đặc hữu chỉ đứng sau Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, với 987 loài thực vật, 76 loài thú (như sao la, vượn đen má trắng, chà vá chân nâu, voọc Hà Tĩnh...), 161 loài chim, 61 loài bò sát và ếch nhái...

Đặc biệt vùng rừng được thuê có sinh cảnh thích hợp với loài gà lôi lam mào trắng và sao la trong tình trạng bảo tồn rất nguy cấp trên toàn cầu, vì vậy sau khi thuê rừng trung tâm này sẽ tìm kiếm hai loài này qua bẫy ảnh.

Hiện rừng Động Châu - khe Nước Trong đang được tỉnh Quảng Bình đề xuất trở thành Khu bảo tồn thiên nhiên khe Nước Trong.  

L.GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên