02/12/2015 15:07 GMT+7

Cho thuê lại nhà ở xã hội sẽ bị phạt và thu hồi nhà

D.N.HÀ
D.N.HÀ

TTO - Người thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội bán, cho thuê lại, cho mượn nhà trong thời gian thuê, thuê mua hoặc bán lại nhà không đúng quy định sẽ bị phạt 50 - 60 triệu đồng và thu hồi nhà.

Đó là một trong những nội dung của dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực xây dựng, kinh doanh bất động sản, phát triển nhà ở mà Bộ Xây dựng vừa đưa ra lấy ý kiến người dân. 

Tương tự, người thuê nhà thuộc sở hữu nhà nước mà chuyển đổi, cho thuê lại, cho mượn nhà ở không được sự đồng ý của cơ quan có thẩm quyền cũng sẽ bị chế tài như trên.

Những người thuê nhà công vụ mà cho thuê lại, cho mượn hoặc ủy quyền cho người khác quản lý, không trả lại nhà công vụ khi không còn thuộc đối tượng được thuê nhà sẽ bị phạt 50 - 60 triệu đồng và bị thu hồi nhà.

Đây là qui định đầu tiên đề xuất xử phạt người sử dụng sai nhà ở công vụ.

Bên cạnh đó, mức phạt chủ đầu tư không làm thủ tục đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho bên mua, bên thuê mua hoặc làm thủ tục chậm so với thời hạn quy định cũng bị xử phạt 120 - 150 triệu đồng.

D.N.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên