03/11/2016 16:23 GMT+7

Chọn màu sơn nhà theo phong thủy cho gia chủ mệnh Kim

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)

Màu sắc có ảnh hưởng nhất định tới tình cảm, tinh thần một cách toàn diện của con người. Mỗi mệnh khác nhau sẽ hợp với những gam màu khác nhau.

Màu vàng là màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Kim
Màu vàng là màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Kim

Màu sắc có thể tác động đến khí một ngôi nhà hoặc một căn phòng nhưng cũng chỉ chiếm tỉ lệ từ 10 - 15% (tùy theo số lượng màu sắc mà bạn sử dụng). Nhưng ứng dụng việc hiểu biết những ảnh hưởng của màu sắc đến tâm lý và sức khỏe dưới khía cạnh phong thủy nhà ở cũng là một việc nên làm.

Theo nguyên lý tương sinh thì màu vàng chính là màu sắc có lợi nhất cho người mệnh Kim. Các màu phái sinh như vàng nhạt, vàng cam chính là những lựa chọn tiếp theo. Sử dụng những gam màu này làm màu sơn chủ đạo trong nhà sẽ có lợi ích lâu dài trong sự nghiệp cũng như trong cuộc sống.

Xét theo khía cạnh âm dương thì màu vàng thuộc hành dương, màu động nên hợp với những không gian sinh hoạt chung đông người như phòng khách, phòng bếp, cầu thang, hành lang, văn phòng các công ty, hay nhà văn hóa tập thể…

Một điều bạn cần phải lưu ý chính là tuy sử dụng màu vàng làm tông chính nhưng không đồng nghĩa với việc phải sử dụng quá nhiều màu vàng. Một ngôi nhà được đánh giá là có phong thủy tốt phải có sự hài hòa giữa màu sơn và màu nội thất, các đồ vật được bài trí một cách hợp lý và có sự cân bằng trong không gian sử dụng, có nghĩa là không nên sử dụng nhiều màu sắc quá nóng hay nhiều màu quá lạnh.

Bếp màu trắng mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Kim - Ảnh minh họa: BĐS
Bếp màu trắng mang lại may mắn cho gia chủ mệnh Kim - Ảnh minh họa: BĐS

Bên cạnh màu vàng, trắng chính là màu sắc cơ bản của mệnh Kim nên những người có mệnh này có thể sử dụng màu trắng làm gam màu chính cho các vật dụng bên trong nhà. Để có một cái nhìn tươi mới hơn thì một không gian màu trắng được bài trí ở phòng bếp hay phòng tắm sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái và dễ chịu hơn rất nhiều.

Trong một không gian màu trắng thì nguồn năng lượng phong thủy sẽ đưa đến cho gia chủ những cơ hội phát triển lớn và một tương lai tươi sáng hơn.

Kim sinh Thủy nên người mệnh Kim cũng có thể sử dụng các đồ dùng có màu xanh lam hoặc đen, màu tượng trưng cho Thủy cũng rất hợp.

Theo ngũ hành thì Hỏa khắc Kim nên những người mệnh Kim nếu đã lựa chọn màu trắng làm gam màu chính trong nhà thì tuyệt đối không nên sử dụng đến màu hồng, đỏ hoặc tím, bởi những màu này có liên quan đến Hỏa. Bên cạnh đó, Kim khắc Mộc nên những màu xanh lá cây hay màu gỗ cũng gây ra nhiều bất lợi cho người mệnh Kim.

Trên đây là những màu sắc hợp và khắc với mệnh Kim. Nếu đang có ý định xây nhà hoặc chọn mua nhà thì ngoài chọn màu theo sở thích, cần lưu ý đến màu sắc theo mệnh của gia chủ. Nếu chọn được màu thích hợp, bạn sẽ luôn cảm thấy an tâm và gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống.

AN NHIÊN (batdongsan.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên