10/05/2017 15:00 GMT+7

Chọn nhà theo phong thủy: Kiến thức thiết yếu của môi giới chuyên nghiệp

LIÊN HƯƠNG
LIÊN HƯƠNG

Phong thủy là một bộ môn khoa học tổng hợp, chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng gió, hướng khí, mạch nước đến đời sống họa phúc của con người.

Chuyên gia Phạm Cương. Ảnh L.HƯƠNG
Chuyên gia phong thủy, kiến trúc sư Phạm Cương tại buổi đào tạo - Ảnh L.HƯƠNG

Nhiệm vụ của phong thủy là làm cân bằng các yếu tố trên, đem lại lợi ích về sức khỏe, tài lộc và các mối quan hệ tốt hơn.

Phong thủy nhà ở là một trong những lĩnh vực quan trọng của khoa học phong thủy, và cũng là yếu tố ảnh hưởng lớn trong quan niệm chọn nhà của người Việt. Người làm nghề môi giới BĐS tại Việt Nam muốn thành công cũng vì thế cần có kiến thức và có khả năng tư vấn chọn nhà theo phong thủy cho khách hàng.

Với sứ mệnh là đơn vị tiên phong trong việc cung cấp các dịch vụ hỗ trợ cho các cá nhân, tổ chức trong lĩnh vực bất động sản, vào ngày 29-3 vừa qua kênh thông tin batdongsan.com.vn đã tổ chức buổi đào tạo Expert Talk 2 - “Chọn nhà theo phong thủy - Kiến thức phong thủy dành cho nhà môi giới” tại khách sạn Pan Pacific (Hà Nội) dưới sự hướng dẫn của chuyên gia phong thủy, kiến trúc sư Phạm Cương.

Buổi đào tạo tập trung vào 3 nội dung chính: khái niệm về hướng nhà và cách xác định hướng nhà, tâm nhà; chọn nhà theo tuổi và chọn nhà theo vận đất. Đây là những kiến thức phong thủy nền tảng và cơ bản nhất mỗi môi giới cần trang bị.

Theo chuyên gia Phạm Cương, kiến thức sơ đẳng đầu tiên mà mỗi môi giới cần nắm được là cách xác định hướng nhà và tâm nhà. Hướng và tâm nhà rất quan trọng trong phong thủy. Mục đích của việc chọn hướng nhà là để tăng sự thuận lợi, tốt lành, giảm bất lợi rủi ro nếu có hoặc sẽ xảy ra với gia chủ. 

Chủ đề phong thủy tại Expert talk. Ảnh L.HƯƠNG
Các học viên tham gia buổi đào tạo chủ đề phong thủy tại Expert talk. Ảnh L.HƯƠNG

Trong khuôn khổ Expert Talk 2, chuyên gia đã đưa ra những chỉ dẫn chi tiết về cách tính hướng nhà là hướng vuông góc với mặt tiền nhà theo chiều từ trong nhà nhìn ra.

Riêng với căn hộ chung cư, hướng nhà là hướng cửa ra vào - nơi “nạp khí” cho căn hộ. Chuyên gia chia sẻ một sai lầm nhiều môi giới thường mắc phải khi xác định hướng căn hộ chung cư là lấy hướng ban công hoặc mặt thoáng của phòng khách làm hướng nhà. 

Trên thực tế, rất nhiều môi giới sử dụng các phần mềm la bàn trên điện thoại để xác định hướng nhà. Kiến trúc sư Phạm Cương cho rằng các phần mềm la bàn trên điện thoại có độ sai số rất lớn, không nên sử dụng. Khi đo hướng nhà để tư vấn cho khách, các môi giới nên sử dụng la bàn chuyên dụng có độ chính xác cao.  

Cùng với hướng, xác định tâm nhà là bước quan trọng để “phân cung điểm hướng”, định ra các phương vị của ngôi nhà. Kiến trúc sư Phạm Cương nhấn mạnh tâm nhà không đơn giản chỉ là tâm của hình vuông hay hình chữ nhật. Tâm nhà là một điểm mà tại đó các lực cân bằng nhau. Chuyên gia cũng lưu ý các môi giới khi xác định tâm nhà chỉ tính trên phần diện tích nhà có mái che, không tính phần sân vườn hoặc phần ban công.

Sau khi xác định được hướng nhà, cần chú trọng chọn (hướng) nhà theo tuổi. Trong chọn nhà theo tuổi, chuyên gia Phạm Cương nhấn mạnh việc tuân thủ nguyên tắc: “Âm thuận tòng dương”, tức là gia đình có nhiều thế hệ lấy tuổi của người có vai vế cao nhất. Với các gia đình hạt nhân (một thế hệ), chỉ lấy tuổi của người chồng. Chọn nhà theo tuổi lại được chia thành chọn nhà theo ngũ hành và chọn nhà theo bát quái.  

Trong chọn nhà theo ngũ hành, vấn đề năm sinh và mệnh được đề cao. Theo năm sinh mỗi người có một mệnh khác nhau. Các hướng nhà cũng có Ngũ Hành. Ví như người mệnh Thổ cần tìm hướng có hành Hỏa vì “Hỏa sinh Thổ” hoặc tìm hướng có hành Thổ vì “lưỡng Thổ thành sơn”…

Chuyên gia phát biểu tại Expert talk. Ảnh L.HƯƠNG
Chuyên gia phát biểu tại Expert talk. Ảnh L.HƯƠNG

Chuyên gia Phạm Cương chia sẻ ngoài chọn nhà theo tuổi, các môi giới có thể tư vấn gia chủ chọn nhà theo Bát quái. Việc chọn nhà theo Bát quái có phần phức tạp hơn khi phải nghiên cứu mối quan hệ giữa tuổi của chủ nhà và hướng nhà. Cụ thể là lấy năm sinh của gia chủ phối với Bát quái và liên hệ với 8 hướng để định cát hung, tốt xấu giữa căn nhà và gia chủ.

Expert Talk 2 cũng đề cập đến chủ điểm phong thủy chuyên sâu: Chọn nhà theo vận đất.

Theo khoa phong thủy, con người có vận mệnh, có lúc thịnh lúc suy. Căn nhà hay khoảnh đất cũng như con người, có khi thăng khi giáng, khi thịnh vượng lúc suy tàn. Con người sống trong ngôi nhà sẽ chịu ảnh hưởng của sự thăng giáng đó. Trong chọn nhà theo vận đất, chuyên gia lưu ý các môi giới chú trọng vận khí của một ngôi nhà, các phương hướng tốt trong vận. 

Sau thành công tại Hà Nội, những nội dung hữu ích trên sẽ được kiến trúc sư/chuyên gia phong thủy Phạm Cương tiếp tục chia sẻ trong Expert Talk 4 tổ chức vào ngày 17-5 tới tại Dreamplex 2, Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Hãy nhanh tay đăng ký tham dự sự kiện đặc biệt này tại đây.

LIÊN HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên