Chủ đầu tư BĐS Thái Lan nỗ lực kích thích sức mua của khách hàng

01/09/2017 19:05 GMT+7

Theo tin từ báo Bưu điện Bangkok, các chủ đầu tư dự án nhà ở tại Thái Lan đang tích cực triển khai các chính sách ưu đãi để kích thích sức mua của khách hàng, nhanh chóng giải quyết lượng tồn kho.

Chủ đầu tư BĐS Thái Lan nỗ lực kích thích sức mua của khách hàng - Ảnh 1.

Chủ đầu tư BĐS Thái Lan đang tích cực triển khai các chương trình ưu đãi để hấp dẫn khách hàng

Các căn hộ đã hoàn thiện, sẵn sàng bàn giao cho người mua hiện đang rất khó bán tại thị trường Thái Lan. Người mua nhà cho rằng nếu mua căn hộ đã hoàn thiện, tỷ lệ bị từ chối cho vay tín chấp sẽ cao hơn so với các căn hộ đang trong quá trình xây dựng.

Ông Surachet Kongcheep, Phó giám đốc Nghiên cứu của Colliers International Thái Lan cho hay: "Vấn đề này đang gia tăng áp lực lên các chủ đầu tư BĐS. Họ phải nỗ lực sử dụng mọi phương pháp để nhanh chóng xử lý hàng tồn kho."

Đơn cử, đối với những người đã bị từ chối vay tín chấp, một số nhà chủ đầu tư sẽ kéo dài thời hạn thanh toán khoản trả góp đầu tiên thêm 1 năm để người mua có thêm thời gian giải quyết các khoản nợ khác trước khi tiếp tục làm hồ sơ vay mua nhà.

Một vài chủ đầu tư BĐS lớn nhất Thái Lan sẵn sàng giảm lãi suất cho các đợt trả góp hàng tháng trong thời gian tối đa là 3 năm để thu hút những khách hàng đang có nợ khác. Ví dụ, trong tháng 4, chủ đầu tư Sansiri Plc đã công bố một chương trình trả góp cố định hàng tháng là 3.000 baht cho khoản vay mua nhà trị giá 1 triệu baht, thanh toán trong thời hạn 3 năm.

Tương tự như vậy, chủ đầu tư Origin Property Plc đã triển khai một chương trình ưu đãi rất hấp dẫn dành cho 150 căn hộ chung cư đã hoàn thiện, có giá từ 1,5 đến 2 triệu baht. Người mua các căn hộ này sẽ được miễn trả góp hàng tháng trong vòng 3 năm. Ông Peerapong Jaroon-ek, Giám đốc điều hành Origin Property Plc chia sẻ: "Chương trình ưu đãi này có thể lôi kéo khách hàng mục tiêu là những người có điều kiện tài chính tốt nhưng vẫn đang do dự chưa đưa ra quyết định."

Các chương trình ưu đãi kích cầu này không hoàn toàn mới lạ nhưng được các chủ đầu tư tung ra đúng thời điểm thích hợp khi tâm lý thị trường đang giảm tốc và chi tiêu của người tiêu dùng ở mức thấp.

Ông Atip Bijanonda, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhà đất nhận định: "Không chỉ các chủ đầu tư đang sở hữu lượng tồn kho căn hộ lớn muốn sử dụng các chiến dịch khuyến mại để tăng doanh số, mà tất cả các doanh nghiệp đều muốn đẩy nhanh tốc độ bán hàng. Nếu không, các đơn vị nhà ở mới từ các dự án dự kiến hoàn thành trong tương lai gần sẽ tiếp tục được cộng dồn vào lượng hàng tồn kho của họ."

LIÊN HƯƠNG
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận