21/07/2017 06:06 GMT+7

Chủ dự án Ocean View Nha Trang có dấu hiệu bỏ trốn

PHAN SÔNG NGÂN
PHAN SÔNG NGÂN

TTO - Theo cơ quan Cảnh sát điều tra (PC46) Công an tỉnh Khánh Hòa, cơ quan này đang điều tra, xác minh tố giác tội phạm của một số cá nhân về hành vi chiếm đoạt tài sản, thông qua việc giao dịch bất động sản thuộc dự án khu biệt thự cao cấp Ocean View Nha Trang.

Khu dự án Ocean View Nha Trang đang khiến nhiều người dân “lâm nạn” vì chủ dự án đang bị điều tra, có dấu hiệu bỏ trốn - Ảnh:Phan Sông Ngân    

Dự án này ở tại hai phường Vĩnh Nguyên, Vĩnh Trường, TP Nha Trang, do Công ty TNHH Thiên Nhân II làm chủ đầu tư (xem bài Dân “mắc bẫy” ở dự án Ocean View Nha Trang, TT ngày 16-6-2017).

Cũng theo PC46, ông Nguyễn Việt Hùng - giám đốc Công ty TNHH Thiên Nhân II, chủ đầu tư dự án Ocean View Nha Trang  đã “có dấu hiệu bỏ trốn, không có mặt làm việc theo đúng yêu cầu của cơ quan điều tra”.

Còn theo thông báo của chi cục Thuế Quận 2 (TPHCM), từ tháng 12-2016, người nộp thuế là Công ty TNHH Thiên Nhân II “không hoạt động tại địa chỉ đã đăng ký” ở địa bàn này.

PC46 Công an tỉnh Khánh Hòa cũng đã đề nghị Văn phòng Đăng ký đất đai (ĐKĐĐ) tỉnh Khánh Hòa “tạm ngừng chuyển dịch quyền sử dụng đất” đối với 67 lô đất còn lại thuộc dự án Ocean View Nha Trang cho đến khi có kết quả giải quyết của cơ quan có thẩm quyền và theo thông báo của PC46.

Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Khánh Hòa còn được yêu cầu phải thông báo cho Cơ quan Cảnh sát điều tra khi Công ty TNHH Thiên Nhân II đăng ký thế chấp đối với 67 lô đất còn lại vừa nêu thuộc dự án hoặc khi có người làm thủ tục chuyển nhượng đất tại dự an Ocean View Nha Trang. Theo PC46, đó là để đảm bảo yêu cầu điều tra và ngăn chặn thiệt hại xảy ra.   

Vì yêu cầu “phong tỏa” này vừa qua có người dân ở Hà Nội mua đất tại dự án Ocean View Nha Trang đã chấp hành đầy đủ các yêu cầu của cơ quan thi hành án và chấp nhận chi trả thêm 1,25 tỷ đồng (ngoài tiền mua đất đã giao cho chủ dự án trước đây) nộp cho ngân hàng mà Công ty TNHH Thiên Nhân II đã đem lô đất bán cho người này thế chấp tại ngân hàng để vay tiền.

Thế nhưng, theo phản ánh của người mua đất vừa nêu, cuối cùng vẫn không được giải chấp lô đất đã mua đang bị thế chấp tại ngân hàng. Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Khánh Hòa cũng không chịu giải quyết hồ sơ, làm các thủ tục giấy tờ đất đai cho người mua đất như đã nêu tại dự án Ocean View Nha Trang.

Trả lời khiếu nại người mua đất vừa nêu, Văn phòng ĐKĐĐ tỉnh Khánh Hòa cho biết, việc Công ty TNHH Thiên Nhân II ủy quyền cho người mua đất đem tiền nộp cho ngân hàng “trả nợ thay” (1,25 tỷ đồng) mà chủ dự án đã vay để được xóa thế chấp lô đất và làm các thủ tục sở hữu cho người mua lô đất đó, theo PC46 Công an tỉnh Khánh Hòa đã “xác định là vô hiệu”.

Như vậy, người mua đất tại dự án của Công ty TNHH Thiên Nhân II thêm một lần nữa lại bị “tiền mất, tật mang”, bởi đã mất thêm tiền nộp cho ngân hàng để trả nợ thay cho chủ dự án nhưng  đất vẫn bị phong tỏa…

PHAN SÔNG NGÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên