09/05/2012 08:42 GMT+7

Chưa chứng nhận quyền sử dụng đất vì chờ hệ số K

(Bà Dương Thị Phận, P.Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột)
(Bà Dương Thị Phận, P.Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột)

TT - Tôi có một lô đất diện tích 331,5m2 ở phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) được sử dụng làm nhà ở từ năm 1982. Đến nay gia đình tôi có nhu cầu làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, dù hồ sơ đã đầy đủ nhưng sau nhiều lần đi làm thủ tục vẫn không được giải quyết và trả lời thỏa đáng.

NhTjRDYK.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: P.H

Ông Lưu Văn Khôi, trưởng Phòng Tài nguyên - môi trường TP Buôn Ma Thuột, trả lời:

- Qua xem xét hồ sơ đăng ký quyền sử dụng đất của hộ bà Dương Thị Phận, Phòng Tài nguyên - môi trường TP Buôn Ma Thuột xác nhận hồ sơ đã hoàn thành, đủ điều kiện để được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất theo quy định.

Tuy nhiên kể từ tháng 3-2011, các diện tích đất nguồn gốc nông nghiệp làm nhà ở trước ngày 15-10-1993 phải tạm dừng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để chờ UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành hệ số K (mức độ chênh lệch so với bảng giá đất để làm căn cứ tính tiền thuế sử dụng đất) và mẫu cam kết về hạn mức đất ở.

Trường hợp lô đất của bà Phận nằm trong diện này nên hiện văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất đang làm báo cáo xin ý kiến chỉ đạo về việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất có nguồn gốc nói trên.

Sau khi UBND tỉnh Đắk Lắk ban hành hệ số K, gia đình bà có thể mang hồ sơ đất đến để được giải quyết.

(Bà Dương Thị Phận, P.Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên