04/07/2008 08:04 GMT+7

Chưa nghiệm thu hệ thống phòng cháy hầm Hải Vân

Đ.NAM
Đ.NAM

TT(Đà Nẵng) - Tin từ Công ty Quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco), đến nay hội đồng nghiệm thu nhà nước vẫn chưa đồng ý nghiệm thu đối với hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) của đường hầm này. Nguyên do là Cục Cảnh sát PCCC (Bộ Công an) hiện vẫn chưa đồng ý đối với phương án đóng mở của hệ thống cửa thoát hiểm chạy dọc theo 6,3km đường hầm chính.

Theo Cục Cảnh sát PCCC, toàn bộ 15 cửa thoát hiểm của hầm Hải Vân được thiết kế và vận hành theo hình thức đóng mở ngang của Nhật, điều này không phù hợp với thói quen của người VN (đóng mở bằng cách kéo). Muốn mở được hệ thống cửa thoát hiểm nói trên cần phải có một lực đẩy rất mạnh, thậm chí nó có thể làm vỡ nát cả một trái dừa khô nên rất nguy hiểm cho người thoát hiểm đi sau trong trường hợp khẩn cấp, nhất là với phụ nữ, trẻ em.

Cục Cảnh sát PCCC đã yêu cầu phía chủ đầu tư là Ban quản lý dự án 85 (Bộ GTVT) khẩn trương bổ sung hệ thống trợ lực thoát hiểm để có thể đóng mở cửa dễ dàng. Ngay sau đó một phương án hỗ trợ bao gồm lắp đặt thêm hệ thống đèn thoát hiểm và thiết bị tự động mở cửa thoát hiểm cho hầm Hải Vân đã được lập, và được Cục Cảnh sát PCCC thông qua với tổng dự toán khoảng 4,4 tỉ đồng. Tuy nhiên đến nay đã hơn hai năm nhưng phương án khắc phục những khiếm khuyết của hệ thống cửa thoát hiểm hầm Hải Vân vẫn chưa được thực thi. Đã có không dưới 16 trường hợp xe bốc cháy trong hầm Hải Vân.

Đ.NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên