03/12/2014 20:45 GMT+7

Chưa xác định thời điểm thu hồi biệt thự ông Hoàng Văn Nghiên

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 3-12, ông Nguyễn Quốc Tuấn - phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội - cho biết hiện TP Hà Nội vẫn chưa thu hồi được ngôi biệt thự nói trên.

Biệt thự số 12 Nguyễn Chế Nghĩa, Hà Nội - Ảnh tư liệuTuổi Trẻ

Thừa nhận chủ trương TP trước sau sẽ tiến hành thu hồi ngôi biệt thự công (số 12 Nguyễn Chế Nghĩa, Hà Nội) được ông Hoàng Văn Nghiên - nguyên Chủ tịch UBND TP. Hà Nội - sử dụng nhiều năm nay, tuy nhiên theo ông Tuấn hiện vướng một số cơ chế, thủ tục do vậy chưa xác định được thời điểm thu hồi.

“Sở Xây dựng đã báo cáo UBND TP và sẽ chờ ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo TP để xử lý vấn đề này. Sau khi nghị định 34 ra đời thay thế nghị định 61 quy định về quản lý nhà thuộc sở hữu nhà nước sở không được phép xử lý theo cách trước đây từng đề xuất (sở đề xuất mua một ngôi nhà khác cho ông Nghiên thuê ở và sẽ bán lại nếu ông Nghiên có nhu cầu mua - PV).

Sau khi báo cáo TP còn phải xin ý kiến Bộ Xây dựng, hướng thì phải thu hồi chứ chắc chắn sẽ không bán cho ông Nghiên”, ông Tuấn nói.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ, hiện vợ chồng cựu chủ tịch Hà Nội không sống tại địa chỉ trên, căn biệt thự đang được gia đình con trai ông Nghiên sử dụng sinh sống. Theo ông Tuấn, gia đình ông Nghiên vẫn đang thuê ngôi biệt thự nói trên và trả phí hằng tháng.

Lãnh đạo Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) cho biết cục này sẵn sàng giới thiệu các dự án nhà ở xã hội hoặc nhà ở thương mại trong dự án nhà ở xã hội cho các cán bộ đang sử dụng nhà ở công vụ mua ở sau khi trả lại nhà ở công vụ. Thực tế cục cũng đã tiến hành giới thiệu cho nhiều người tham quan các dự án này. 

Một nguồn tin khác của Tuổi Trẻ cho hay, TP Hà Nội đã giới thiệu cho ông Nghiên một số căn hộ dạng này, tuy nhiên ông Nghiên từ chối.

Theo quy định của thông tư 01 về quản lý sử dụng nhà ở công vụ do Bộ xây dựng ban hành vào tháng 1-2014, 5 trường hợp nhà ở công vụ sẽ bị thu hồi lại nhà, gồm: người thuê nhà nghỉ hưu hoặc hết tiêu chuẩn được thuê nhà; người thuê nhà chuyển công tác đến địa phương khác; người thuê nhà có nhu cầu trả lại nhà; người đang thuê nhà bị chết; người thuê nhà sử dụng sai mục đích hoặc không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của người thuê mà cơ quan quản lý nhà ở công vụ có quyết định xử lý thu hồi.

Chiếu theo quy định trên, biệt thự gia đình ông Nghiên đang sử dụng thuộc tài sản Nhà nước, buộc phải trả lại cho cơ quan quản lý Nhà nước.

 

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên