07/12/2011 10:23 GMT+7

Chưa thỏa thuận được mức phí dịch vụ ở tòa nhà Keangnam

MINH QUANG
MINH QUANG

TTO - Tối 6-12, ông Lê Văn Thư, chủ tịch UBND huyện Từ Liêm, Hà Nội đã chủ trì cuộc làm việc với Keangnam Vina và cư dân sinh sống tại tòa nhà Keangnam với sự có mặt của đại diện các sở, ngành liên quan.

Tuy nhiên, buổi làm việc vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào về mức phí dịch vụ đối với cư dân sinh sống trong tòa nhà này mà tiếp tục để hai bên đàm phán với nhau.

Dân gửi đơn “tố” chủ đầu tư KeangnamChủ đầu tư Keangnam khôi phục thẻ từBị cắt điện, dân Keangnam nấu cơm bằng thanYêu cầu Keangnam công khai phí dịch vụ

00MZm2Jj.jpgPhóng to
Cư dân căn hộ tiền tỉ phải mua bếp than tổ ong, mang nồi niêu xoong chảo xuống sảnh tầng 1 của tòa nhà để nấu cơm, nước

Ông Lê Văn Thư yêu cầu hai bên thực hiện việc giải quyết tranh chấp phải tuân theo pháp luật Việt Nam. Trong thời gian đàm phán, Keangnam Vina phải cung cấp dịch vụ đầy đủ cho người dân. Ngoài ra, xã Mễ Trì và huyện Từ Liêm sẽ thực hiện chức năng quản lý nhà nước tại tòa nhà Keangnam.

Tại cuộc gặp, đại diện cư dân Keangnam cho biết Keangnam yêu cầu mức phí 18.843 đồng/m2/tháng nhưng không giải trình minh bạch chi phí cấu thành mức giá này, từ chối thông tin vì đây là “bí mật kinh doanh”.

Chủ tịch Keangnam Vina, ông Ha Jong Suk cho rằng phí dịch vụ ở mức trần 4.000 đồng theo quy định của UBND thành phố Hà Nội không đủ vận hành nên nếu cư dân muốn có thể tìm công ty quản lý mới. Tuy nhiên, trong thời gian đó vẫn phải nộp mức phí như ban quản lý đã đưa ra.

Cũng tại cuộc gặp, chủ tịch UBND xã Mễ Trì, ông Đào Văn Quýnh khẳng định doanh nghiệp đã sinh sống, làm ăn tại Việt Nam phải chấp hành pháp luật Việt Nam, phải chấp nhận phí dịch vụ do Việt Nam quy định, cụ thể ở đây là UBND TP.Hà Nội. Trước khi có thỏa thuận giữa hai bên cần phải thực hiện theo đúng các quy định của thành phố.

Đại diện Sở Xây dựng, Sở Tài chính đều khẳng định Keangnam phải thực hiện theo giá của UBND TP.Hà Nội về mức phí dịch vụ. Đối với các phần thu chi vượt trội phải minh bạch, dựa trên cơ sở thỏa thuận.

Tại cuộc họp này, ông Phạm Ngọc Kim, phó trưởng Công an huyện Từ Liêm, cũng đề nghị khảo sát thành lập tổ dân phố để đại diện cho cư dân Keangnam và có sự phê chuẩn của chính quyền. Ngoài ra, ông Kim cũng cho biết đến nay tòa nhà Keangnam có 924 người ở nhưng mới chỉ 17 người đăng ký cư trú, nên yêu cầu Keangnam và người dân phải chấp hành quy định này.

MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên