25/08/2012 03:53 GMT+7

Chưa thống nhất cách tính

GIÁNG HƯƠNG
GIÁNG HƯƠNG

TT - UBND TP.HCM vừa yêu cầu các cơ quan chức năng tiếp tục rà soát các nội dung liên quan về thu tiền sử dụng đất tại khu A khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng (Q.7) để kiến nghị Thủ tướng giải quyết vướng mắc vấn đề này vốn đã kéo dài.

Trước đó, lãnh đạo Bộ Tài chính và UBND TP có cuộc họp liên quan đến vướng mắc trên. Các cơ quan chức năng TP tiếp tục đưa ra ý kiến khác với ý kiến của Bộ Tư pháp về thời điểm tính thu tiền sử dụng đất đối với các hợp đồng mua bán nhà ở đã ký giữa Công ty TNHH liên doanh Phú Mỹ Hưng với khách hàng trước 1-7-2006 (ngày Luật nhà ở có hiệu lực) mà không có công chứng hoặc chứng thực theo quy định.

Cụ thể, theo các sở, việc công nhận thời điểm thực tế mà công ty ký hợp đồng với khách hàng để tính tiền sử dụng đất là không hợp pháp, đi ngược lại các quy định của Luật nhà ở, Bộ luật dân sự cũng như quy định của UBND TP. Do vậy, các ý kiến này kiến nghị cho phép áp dụng thời điểm tính tiền sử dụng đất là năm 2006.

Trước đó, theo Bộ Tư pháp, “thời điểm tính tiền sử dụng đất theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ nên được hiểu là thời điểm ký hợp đồng ban đầu giữa công ty và khách hàng...”. Việc tính tiền sử dụng đất theo ý kiến của Bộ Tư pháp sẽ có lợi hơn cho người đóng tiền sử dụng đất so với đề xuất của cơ quan chức năng TP.

Các cơ quan chức năng TP cũng cho rằng nếu thực hiện theo ý kiến của Bộ Tư pháp thì sẽ phải hồi tố hàng ngàn trường hợp đã nộp tiền sử dụng đất trước đó.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tính tiền sử dụng đất vào giá bán nhàPhú Mỹ Hưng chưa nhất trí cách giải quyết của TP.HCMVụ tiền sử dụng đất cao tại Phú Mỹ Hưng: Đề xuất nộp theo thời điểm ký hợp đồngMua nhà tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng: Nỗi khổ của cư dân “VIP” Giải quyết khiếu nại việc thu tiền sử dụng đất tại Phú Mỹ Hưng Hợp thức hóa nhà đất tại Phú Mỹ Hưng: Phải đóng 100% tiền sử dụng đấtKhách hàng phải nộp tiền sử dụng đất tại Phú Mỹ Hưng

GIÁNG HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Phú Mỹ Hưng