11/11/2011 07:12 GMT+7

Chưa thu được tiền thuê đất

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TT - Chiều 10-11, Ban quản lý đầu tư - xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM) gặp gỡ một số cơ quan báo chí, cung cấp thông tin liên quan đến việc thực hiện kết luận của chủ tịch UBND TP về thu hồi chứng nhận đầu tư dự án công viên phần mềm Thủ Thiêm (Tuổi Trẻ 10-11).

Tại đây, Ban quản lý đầu tư - xây dựng khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết từ ngày cấp phép dự án đến nay chưa thu được đồng nào tiền cho thuê đất, trong khi giấy chứng nhận đầu tư nêu rõ trong vòng 60 ngày kể từ ngày cấp giấy này, chủ đầu tư đã phải trả 50% tiền thuê đất. Theo tính toán, số tiền thuê đất trong 50 năm của 7,7ha (trong tổng số 15,9ha cấp cho dự án), chủ đầu tư phải trả lên đến hàng triệu USD. Đó là chưa kể khoản tiền phạt do chậm trả tiền thuê đất được tính 0,05%/ngày/tổng số tiền chậm trả.

Như vậy, khu đất trên là một trong những khu đất “sạch” đầu tiên nằm trong khu đô thị mới Thủ Thiêm được khoanh để giao cho nhà đầu tư thực hiện dự án, nhưng ba năm nay chưa có bất kỳ hoạt động xây dựng nào trên khu đất này ngoại trừ lễ khởi công vào ngày 19-7-2008. Nay với nhiều lý do, trong đó có việc chủ đầu tư kéo dài thời gian, không thực hiện các cam kết... nên UBND TP thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đã cấp cho dự án.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên