07/06/2012 01:06 GMT+7

Chung cư tái định cư: chưa bàn giao đã xuống cấp

D.N.HÀ - SƠN LÂM
D.N.HÀ - SƠN LÂM

TT - Ngày 6-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM đã tổ chức hai đoàn giám sát tình hình tạm cư và đời sống tái định cư của các hộ dân tại các chung cư tái định cư Mỹ Kim (Q.Thủ Đức), Nhất Lan và Da Sà (Q.Bình Tân), Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh)...

Theo phản ảnh của người dân, nhiều căn hộ ở chung cư Mỹ Kim bị thấm dột, bung gạch lát nền... Khu vực cầu thang bộ tầng 14 của lô B bị nứt xé tường, bảng điều khiển thang máy bị bong rớt. Ban quản lý chung cư cho biết chủ đầu tư của chung cư Mỹ Kim chưa bàn giao nhà chính thức nên chưa thể sửa chữa cho người dân.

Tuy mới bàn giao nhưng một số công trình phụ của chung cư Vĩnh Lộc B có dấu hiệu xuống cấp, công trình xử lý nước thải chưa hoàn thiện, đèn chiếu sáng chưa đủ để bảo đảm an ninh, nhiều căn hộ ở tầng 5 bị bong và sập trần. Một số hộ dân cho biết họ chưa có công việc mới tại nơi tái định cư nên đời sống khó khăn hơn trước.

Các đoàn sẽ tổng hợp những khó khăn, vướng mắc của người dân và UBND các quận huyện để kiến nghị với HĐND TP.HCM trong kỳ họp tới.

D.N.HÀ - SƠN LÂM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên