27/06/2017 17:23 GMT+7

Chuyển công tác chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng

VIỆT HÙNG
VIỆT HÙNG

TTO - Vụ xây dựng không phép ở dự án khu du lịch sinh thái biển Tiên Sa (bán đảo Sơn Trà) và dự án tổ hợp khách sạn & căn hộ Central Coast trên địa bàn quận Sơn Trà đã bị TP Đà Nẵng ra quyết định xử phạt.

Ngày 27-6, ông Huỳnh Đức Thơ, chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay TP đã xử lý nghiêm khắc các cán bộ có trách nhiệm để xảy ra những sự việc này.

Theo đó, ban cán sự Đảng Sở Xây dựng đã khiển trách và điều chuyển công tác đối với ông Trần Văn Dũng -  chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng.

Đồng thời, UBND TP đồng ý và đã báo cáo thường vụ Thành ủy về kỷ luật hình thức khiển trách đối với phó chủ tịch UBND quận Sơn Trà Nguyễn Thành Nam.

Đề cập đến việc xử lý những sai phạm tại dự án tổ hợp khách sạn Mường Thanh và căn hộ chung cư cao cấp Sơn Trà, ông Huỳnh Đức Thơ cho rằng quan điểm của TP là không xử lý phạt theo cách để hợp thức hóa việc tồn tại sai phạm, mà doanh nghiệp tự ý làm sai thì phải chịu.

Nguyên tắc của TP là doanh nghiệp phải tuân thủ các quy định pháp luật trong xây dựng, phải kiếm đất đủ làm bãi giữ xe, nhà trẻ, đáp ứng đúng diện tích công cộng trong khối nhà chung cư.

Khi đó TP mới xem xét để cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà ở giao cho khách hàng, còn không thì khi bị khách hàng kiện, doanh nghiệp phải tự đối mặt với việc kiện tụng.

Hiện TP đang giao cho Sở Xây dựng và UBND quận Ngũ Hành Sơn kiểm tra, giám sát doanh nghiệp thực hiện công tác này.

Trước đó ngày 15-5, Tuổi Trẻ phản ảnh chủ đầu tư dự án - Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên đã biến 5 tầng lầu dự án được phê duyệt mục đích sử dụng là để xe, nhà trẻ, khu vực sinh hoạt cộng đồng, hồ bơi, phòng tập gym… thành 104 căn hộ để bán.

VIỆT HÙNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên