08/02/2014 08:45 GMT+7

Chuyện đánh con thành căng thẳng ngoại giao Malaysia - Thụy Điển

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TT - Câu chuyện có vẻ đơn giản với các gia đình châu Á: con không vâng lời, cha mẹ phạt đánh đòn. Ông bố Azizul Raheem Awaluddin, giám đốc một công ty du lịch và bà vợ giáo viên Shalwati Nurshal đã làm như thế khi đánh vào tay con trai út của mình vì cậu bé không chịu cầu nguyện.

Căng thẳng Indonesia - Malaysia về “người giúp việc” Malaysia nghi ngờ Singapore liên quan trong vụ nghe lén

VUeMlCsl.jpgPhóng to
Bốn đứa trẻ chụp ảnh cùng Thứ trưởng ngoại giao Malaysia Hamzah Zainuddin sau khi trở về từ Stockholm, Thụy Điển - Ảnh: AFP

Có điều họ đã dạy con tại... Thụy Điển nên đã bị bắt giữ từ ngày 18-12-2013 với cáo buộc xâm phạm thân thể trẻ em. Theo AFP, sự kiện đang dấy lên làn sóng phẫn nộ trong cộng đồng Hồi giáo Malaysia tại Thụy Điển lẫn ở Malaysia, bởi vợ chồng ông Awaluddin bị bắt giữ hơn sáu tuần nhưng chưa có bất kỳ thông tin nào về việc xét xử. Tại Malaysia, cộng đồng mạng đã lập trang Facebook “Bring Shal and Family Home” nhằm vận động Chính phủ Thụy Điển trả tự do cho cặp vợ chồng trên và nhận được hơn 17.000 lượt ủng hộ.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak hôm 1-2-2014 đã lên truyền hình khẳng định chính phủ của ông đang làm mọi cách để bảo vệ vợ chồng Awaluddin. Cậu bé 7 tuổi bị đánh đòn và ba anh chị em của mình được đưa đến sống với một gia đình khác ở Thụy Điển và Chính phủ Malaysia đã phải vận động đưa bốn đứa trẻ trở về Malaysia sống cùng người thân.

Ngày 5-2, báo The Star dẫn lời nhà bình luận M.Veera Pandiyan cho rằng việc Thụy Điển giam giữ vợ chồng Awaluddin gần hai tháng qua giống như một trò hề của công lý. “Nếu đổi lại là Malaysia bắt giữ một cặp vợ chồng người châu Âu mà không đưa ra xét xử trong vòng một tháng thì chắc chắn sẽ có một làn sóng phẫn nộ dữ dội từ châu Âu” - nhà bình luận viết.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên