21/08/2023 23:11 GMT+7

Chuyên gia Nhật cùng TP.HCM cải thiện giao thông khu trung tâm

UBND TP.HCM giao Sở Giao thông vận tải TP.HCM và các đơn vị liên quan tập trung triển khai dự án thí điểm cải thiện giao thông, cải tạo không gian đường phố tại một số tuyến đường khu vực trung tâm.

Đường Thái Văn Lung (đoạn từ Nguyễn Siêu đến Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM) đang cấm đỗ xe từ 6h-22h - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Đường Thái Văn Lung (đoạn từ Nguyễn Siêu đến Lê Thánh Tôn, quận 1, TP.HCM) đang cấm đỗ xe từ 6h-22h - Ảnh: PHƯƠNG NHI

Theo đó, UBND TP.HCM thống nhất kế hoạch thực hiện thí điểm theo báo cáo của Sở Giao thông vận tải TP.HCM trước đó.

UBND TP.HCM giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND TP thành lập tổ công tác chung để xây dựng, triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo kế hoạch.

Tổ công tác dự kiến gồm nhóm chuyên gia Nhật Bản, Sở Giao thông vận tải, Sở Quy hoạch - Kiến trúc, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Xây dựng, UBND quận 1 cùng đại diện một số cơ quan, đơn vị.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM chịu trách nhiệm làm cơ quan đầu mối của TP.HCM để phối hợp chặt chẽ với nhóm chuyên gia Nhật Bản và các sở ngành, đơn vị có liên quan nhằm triển khai thực hiện kế hoạch.

Trước đó, Sở Giao thông vận tải báo cáo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên về việc thực hiện dự thảo thí điểm cải thiện giao thông tại các tuyến đường nội đô, thử nghiệm xã hội nhằm nâng cấp không gian đường phố.

Trong đó các đơn vị khảo sát, đề xuất chọn đường Thái Văn Lung, quận 1 làm tuyến đường thí điểm xã hội. Việc cải thiện giao thông, chỉnh trang không gian đường phố gồm các giải pháp: tiến hành cải tạo chỉnh trang lòng đường, hè phố, các công trình phụ trợ khác; bố trí lại phạm vi dừng đỗ xe, kinh doanh mua bán hàng hóa hai bên đường, điều chỉnh giao thông và lắp đặt bổ sung các công trình tiện ích, hệ thống đỗ xe thông minh.

Kinh phí tổ chức triển khai dự án thí điểm thực hiện bằng một dự án do nguồn ngân sách nhà nước hoặc nguồn kinh phí hợp pháp khác. Kinh phí hỗ trợ cho nhóm chuyên gia Nhật Bản về nơi lưu trú, phương tiện di chuyển tại TP.HCM trong thời gian xây dựng và triển khai phương án thí điểm do thành phố thu xếp. 

Đường Thái Văn Lung dài hơn 400m, cắt ngang các đường Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Siêu (quận 1, TP.HCM) - Đồ họa: PHƯƠNG NHI

Đường Thái Văn Lung dài hơn 400m, cắt ngang các đường Lý Tự Trọng, Lê Thánh Tôn, Nguyễn Siêu (quận 1, TP.HCM) - Đồ họa: PHƯƠNG NHI

Tranh luận chuyện cấm xe giường nằm vào trung tâm TP.HCMTranh luận chuyện cấm xe giường nằm vào trung tâm TP.HCM

'Nếu không cấm triệt để xe giường nằm vào nội đô thì vẫn còn nhiều hệ lụy: tai nạn, kẹt xe, nhếch nhác…'. Đó là một trong những nhận định của bạn đọc Tuổi Trẻ Online về vấn đề này.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên