30/07/2015 17:17 GMT+7

Chuyển hai dự án sai phạm ở Tây Ninh sang cơ quan điều tra

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Đó là dự án phim trường của Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Tây Ninh và dự án đường vành đai Núi Bà Đen.

Một đoạn đường vành đai Núi Bà Đen

Ngày 30-7, giải trình trước kỳ họp HĐND tỉnh Tây Ninh xung quanh sai phạm kéo dài của hai dự án (gồm dự án phim trường của Đài phát thanh và truyền hình tỉnh Tây Ninh và dự án đường vành đai Núi Bà Đen), bà Nguyễn Thị Thu Thủy - chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh cho biết: "Do các đơn vị liên quan không hợp tác, chúng tôi quyết định chuyển sang cơ quan điều tra.

Đề nghị thủ trưởng cơ quan điều tra nhanh chóng chỉ đạo làm rõ trách nhiệm cũng như xử lý các sai phạm. Chỉ có cơ quan điều tra, công an vào cuộc mới làm việc được với các nhà thầu chứ cơ quan nhà nước không làm việc được với các đơn vị này".

Ông Trương Văn Ngôn, giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh nói rằng dự án phim trường đài phát thanh truyền hình tỉnh Tây Ninh trong tất cả các giai đoạn đều có sai phạm. Thanh tra Sở Xây dựng đã ra 6 quyết định xử phạt hành chính với số tiền hơn 300 triệu đồng.

Theo ông Ngôn, nguyên nhân chủ yếu là do sự chây ỳ của các đơn vị có liên quan, nhất là đơn vị thi công (Công ty Cung ứng kỹ thuật và sản xuất Tecapro).

Phim trường đài phát thanh và truyền hình tỉnh Tây Ninh khởi công xây dựng từ năm 2009 với tổng đầu tư gần 34 tỉ đồng nhưng đến nay vẫn chưa hoàn tất và nhiều hạng mục đã xuống cấp.

Còn đường vành đai Núi Bà được khởi công năm 2009 với vốn đầu tư gần 15 tỉ đồng nhưng thi công xong chưa nghiệm thu thì con đường cũng xuống cấp trầm trọng, nhiều đoạn đường lầy lội như ruộng.

Ông Võ Hồng Việt, chủ tịch HĐND tỉnh Tây Ninh yêu cầu UBND tỉnh tiếp tục đề nghị ngành chức năng điều tra khẩn trương có kết luận để có thể đầu tư mới các công trình, nâng cao năng lực hai công trình để phục vụ người dân.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên