08/04/2013 08:02 GMT+7

Chuyển thanh tra xây dựng phường, xã về quận, huyện

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Bắt đầu từ ngày 15-5, thời điểm nghị định 26 của Chính phủ về tổ chức và hoạt động của thanh tra xây dựng có hiệu lực, việc thí điểm thành lập lực lượng thanh tra xây dựng quận, huyện và phường, xã, thị trấn tại Hà Nội và TP.HCM sẽ chấm dứt.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Phạm Gia Yên - chánh thanh tra Bộ Xây dựng - cho biết khi chấm dứt hoạt động thanh tra xây dựng cấp phường, xã, lực lượng này sẽ được chuyển về tiếp tục hoạt động tại các đội thanh tra xây dựng cấp quận, huyện.

Trước đó, theo quyết định 89, thanh tra xây dựng cấp phường, xã, thị trấn được trao khá nhiều thẩm quyền như: kiểm tra việc tuân thủ quy định về quy hoạch, thiết kế đã được phê duyệt, phát hiện, xử lý các hành vi xây dựng không phép, sai phép, lấn chiếm không gian chung, lập biên bản vi phạm, yêu cầu ngừng thi công...

Tuy nhiên trên thực tế hoạt động của thanh tra xây dựng còn “lấn sân”, tham gia nhiều vào xử phạt về trật tự, an toàn giao thông, một số hoạt động chuyên môn của lực lượng này tại Hà Nội và TP.HCM cũng khiến nhiều người dân chưa hài lòng.

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên