28/07/2015 08:00 GMT+7

​City Garden – đích ngắm mới của nhà đầu tư nước ngoài

Nguồn : City Garden,
Nguồn : City Garden,

Sau khi Luật Nhà Ở sửa đổi năm 2014 chính thức có hiệu lực vào ngày 1/7 vừa qua, thị trường BĐS cao cấp càng trở nên sôi động khi giao dịch giữa khách mua là người nước ngoài tăng đáng kể. Đây được xem là một bước ngoặt lớn trên thị trường BĐS.

Luật mới “mở cửa” cho người nước ngoài

Một trong những điểm mới nổi bật nhất của Luật nhà ở 2014 có qui định một chương riêng về quyền sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức cá nhân nước ngoài tại Việt Nam. Ngay sau khi Luật được thông qua, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TPHCM - Lê Hoàng Châu nhận định, việc mở cửa thông thoáng cho người nước ngoài được mua nhà ở chính là hoạt động xuất khẩu tại chỗ, làm gia tăng tổng tài sản quốc gia, tăng tổng cầu cho thị trường bất động sản, đặc biệt là thị trường thứ cấp.

Theo CBRE Việt Nam, Luật Nhà ở 2014 sẽ giúp thị trường Việt Nam trở nên hấp dẫn hơn đối với người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Việt Nam, có mong muốn đầu tư vào thị trường này. Theo đó, người nước ngoài chỉ cần nhập cảnh vào Việt Nam là có quyền mua và sở hữu bất động sản, được thực hiện các giao dịch giống người Việt như mua, thuê mua, tặng cho và thừa kế. Thêm vào đó, họ còn được sở hữu số lượng lên đến 30% tổng căn hộ trong một tòa chung cư và 10% tổng số nhà thấp tầng trong 01 dự án.

Với quy định mới, chắc chắn dòng vốn ngoại sẽ tiếp tục đổ vào BĐS. Thống kê của NHNN Tp.HCM có khoảng 21,8% là đổ vào BĐS, dự báo cả năm Tp.HCM sẽ đón nhận khoảng 5,3 -5,5 tỷ USD. Đây sẽ là “miền đất hứa” để các “ông lớn” BĐS đón đầu cơ hội khi luật nới điều kiện mua nhà của khách nước ngoài. Bên cạnh đó, theo thống kê của cơ quan quản lý nhà nước sau 5 năm thí điểm cho người nước ngoài thì mới chỉ có 427 trường hợp đã mua nhà ở, trong khi đó Việt Nam có tới khoảng 80.000 (không bao gồm Việt Kiều) chuyên gia nước ngoài đang sinh sống và làm việc. Đó cũng sẽ là cơ hội đầy tiềm năng cho các đại gia địa ốc khi luật đã “mở” cho khách nước ngoài.

Chuyên gia kinh tế Hồ Bá Tình đánh giá, việc mở cửa cho người nước ngoài mua nhà dễ dàng là một xu hướng tất yếu trong quá trình hội nhập. Ông Tình đánh giá, quy định này làm cho Việt Nam dễ dàng hội nhập hơn với thế giới, đặc biệt trước ngưỡng cửa gia nhập các “sân chơi” về thương mại sắp tới.

Không phải dự án BĐS nào cũng thu hút được khách Tây

Theo giới chuyên môn nhận định, không phải bất cứ dự án bất động sản cao cấp nào cũng có thể “hút” được người nước ngoài, mà dự án đó phải đảm bảo được nhiều yếu tố như quy hoạch, thiết kế, hạ tầng, dịch vụ tiện ích và đặc biệt là vấn đề an ninh theo tiêu chuẩn quốc tế mới trở thành tâm điểm tìm kiếm. City Garden là một trong những thương hiệu được nhắc đến như một dự án cao cấp “hot” nhất tại thành phố Hồ Chí Minh.

Người bắn phát súng khơi mào cho làn sóng người nước ngoài mua nhà tại City Garden là cặp vợ chồng người Úc ông Haig và vợ Katrin Conolly khi đặt bút ký hợp đồng giao dịch với đại diện City Garden vào phút đầu tiên của ngày 1/7/2015. Với hơn 30 năm làm việc trong ngành bất động sản, Haig rất cẩn trọng trong việc lựa chọn một dự án bất động sản phù hợp để mua nhà ở. Đã từng sinh sống và làm việc tại TP.HCM từ năm 1992, Haig có sự am hiểu sâu sắc về thị trường tại đây để làm cơ sở cho sự lựa chọn của mình.

Ông Trần Quyết Thắng, Chủ tịch HĐQT City Garden cho biết, công ty đã dành rất nhiều thời gian để đầu tư và phát triển một công trình xây dựng mang đẳng cấp quốc tế. Phương thức của City Garden là đem lại không gian sống được đánh giá cao ở bất cứ nơi đâu trên toàn cầu. Dự án City Garden thu hút sự tham gia của các chuyên gia tư vấn hàng đầu trên thế giới nhằm đảm bảo những tiêu chuẩn cao nhất không chỉ về thiết kế mà còn về xây dựng. Nhờ đó, City Garden đã trở thành một trong những dự án bất động sản thành công nhất và được biết đến nhiều nhất tại thành phố HCM.

Yếu tố nước ngoài góp phần minh bạch hóa thị trường BĐS VN

Đánh giá về xu hướng lựa chọn sản phẩm của nhà đầu tư, TS Phạm Sỹ Liêm, Phó chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam cho rằng khi có yếu tố nước ngoài tham gia vào thị trường không những tăng thêm cầu cho thị trường nhưng yếu tố nước ngoài đòi hỏi thị trường trong nước phải rõ ràng và tôn trọng pháp luật. Cho nên sự tham gia của yếu tố nước ngoài sẽ làm minh bạch hóa và quy phạm hóa thị trường bất động sản Việt Nam.

Dự án căn hộ cao cấp City Garden là một điển hình về sự hưởng ứng của người nước ngoài ngay khi Luật Nhà ở sửa đổi đi vào hiệu lực. Ông William Towne Baker, Tổng giám đốc City Garden chia sẻ về hợp đồng đầu tiên ký kết với cặp vợ chồng người Úc “Việc Haig và Katrin mua căn hộ City Garden là minh chứng cho sự ủng hộ không ngừng của khách hành dành cho dự án, và chúng tôi kỳ vọng sự hưởng ứng mạnh mẽ từ thị trường dành cho giai đoạn 2 này.” Ông cho biết tiếp nối thành công từ giai đoạn 1, giai đoạn 2 của dự án sẽ được giới thiệu trên thị trường vào tháng 8/2015 “Sau khi khảo sát ý kiến phản hồi từ chủ sở hữu và cư dân hiện tại, chúng tôi đã cải tiến các căn hộ một cách chu đáo và bổ sung thêm nhiều tiện ích mới, bao gồm một hồ bơi 50m. Chúng tôi vẫn luôn dành ưu tiên hàng đầu cho chất lượng và chỉ làm việc với những nhà thầu giàu kinh nghiệm và có trình độ nhất.”

Với một dự án đã tạo lập được tên tuổi và uy tín như City Garden, nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước sẽ “dòm ngó” và rục rịch trong giai đoạn 2 khi dự án khởi công sắp tới đây.

Nguồn : City Garden,
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: City Garden