20/10/2012 17:35 GMT+7

Có được tách thửa đất phân lô?

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)

TTO - * Hiện ở xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh (Quảng Nam) có san lấp mặt bằng đất và phân lô 10x25m để bán. Tôi dự định mua chung một lô đất với một người bạn, nhưng theo thông tin thì chỉ có một sổ đỏ và không được tách thửa.

Xin hỏi nếu mua, sau này tôi có tách được làm hai lô diện tích 5x25m không?

Ho Tan Rin (hotanrin@... )

- Trả lời:

Theo quy định tại điểm a khoản 1 điều 12 quyết định số 53/2008/QĐ-UBND ngày 26-12-2008 của UBND tỉnh Quảng Nam, diện tích tối thiểu được tách thửa đối với đất ở thuộc khu vực huyện Phú Ninh (được xem là khu vực II theo nội dung quyết định số 53/2008/QĐ-UBND) là mỗi thửa sau khi tách phải đạt từ 60m2 trở lên và phải đảm bảo chiều rộng (mặt tiền), chiều sâu thửa đất tính từ chỉ giới xây dựng từ 4m trở lên.

Theo đó, nếu thửa đất mà ông nhận chuyển nhượng là đất ở theo quy hoạch của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, thì thửa đất đáp ứng điều kiện về diện tích tối thiểu được phép tách thửa.

Tuy nhiên, theo khoản 3 điều 5 quyết định số 53/2008/QĐ-UBND, đối với đất ở thuộc các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, dự án đầu tư xây dựng nhà ở để bán hoặc cho thuê thì diện tích giao đất để xây dựng nhà ở cho hộ gia đình, cá nhân trong trường hợp này phải phù hợp theo thiết kế phân lô quy hoạch chi tiết được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Theo đó, trường hợp thửa đất của ông được phân lô theo quy hoạch chi tiết đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt thì ông sẽ không được giải quyết tách thửa.

Do đó ông nên tìm hiểu thật kỹ nội dung quy hoạch tại vị trí nơi có đất trước khi quyết định nhận chuyển nhượng.

Thân ái.

Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề nhà đất, thủ tục giấy tờ liên quan đến sổ đỏ, sổ hồng... hoặc bài vở cộng tác, bạn đọc gửi về mục "Tư vấn nhà đất" hoặc "Địa ốc" tại địa chỉ: diaoc@tuoitre.com.vn.

Để chính xác về nội dung, vấn đề cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode). Chân thành cảm ơn.

Địa ốc Tuổi Trẻ Online

Luật sư HUỲNH VĂN NÔNG(www.shlaw.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên